x close

จบดราม่า นักกีฬาขนเรือไปแข่ง เจอปรับ 500 ล่าสุด ตร. ยกเลิกไม่ปรับแล้ว

        นักกีฬาเรือพายเยาวชน จ.นนทบุรี ขนเรือไปแข่งกีฬาที่บุรีรัมย์ โดนตำรวจปรับ 500 ข้อหาใช้รถลากจูงผิดกฎหมาย ล่าสุดบิ๊กตำรวจขอโทษ สั่งแก้ใบสั่งเป็นการตักเตือนแล้ว

นักกีฬาขนเรือไปแข่ง

        จากกรณีที่นักกีฬาเรือพายเยาวชน จ.นนทบุรี ขับรถกระบะลากจูงเรือพาย 2 ลำ เดินทางไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จับกุมในข้อหาใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนักกีฬาได้อธิบายถึงสาเหตุว่าจะนำเรือไปแข่งขันกีฬา พร้อมนำหนังสือยืนยันว่าเป็นนักกีฬาจริงให้ดู แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับฟัง ระบุว่าทำผิดกฎหมาย และเขียนใบสั่งโดยให้เสียเงินค่าปรับเป็นจำนวน 500 บาท นั้น

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 พฤษภาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายสยุมภู ป้อมเสมา ครูฝึกสอนทีมนักกีฬาเรือพายเยาวชน เผยว่า ตนเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ การออกใบสั่งเรื่องการจูงเรือพายนั้นเป็นความจริง แต่ยังไม่ได้มีการปรับเงิน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าเป็นรถลากแบบผิดกฎหมาย ไม่เป็นไปตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้ และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแก้ไขใบสั่งให้เรียบร้อยแล้ว ว่าเป็นการตักเตือนด้วยวาจา ไม่ต้องจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 500 บาท

        ด้าน พ.ต.อ. ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.หนองบุญมาก กล่าวว่า ตนได้ประชุมชี้แจงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้ดุลพินิจ รวมถึงกิริยามารยาทต่าง ๆ ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเลขในใบสั่งไม่ใช่ค่าปรับ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง เบื้องต้นได้ประสานปรับความเข้าใจกับทีมแข่งขันเรือพายแล้ว และขอโทษผู้ถูกออกใบสั่งด้วย

นักกีฬาขนเรือไปแข่ง

        ขณะที่ พล.ต.ต. วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ตนก็ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.หนองบุญมาก ให้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าต้องคำนึงถึงสังคม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น นักกีฬาเยาวชนกำลังเดินทางไปแข่งขันกีฬา ตำรวจก็ต้องใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะการกระทำผิดกฎหมายจราจรดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้

นักกีฬาขนเรือไปแข่ง

นักกีฬาขนเรือไปแข่ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบดราม่า นักกีฬาขนเรือไปแข่ง เจอปรับ 500 ล่าสุด ตร. ยกเลิกไม่ปรับแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:15:00 12,346 อ่าน
TOP