x close

พล.อ. ประวิตร พูดคำเดียว ไม่รู้เรื่องเลย ประเด็นจับขั้ว - เผยเปิดแน่รายชื่อผู้สรรหา ส.ว.

          ประวิตร พูดคำเดียว ไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยคุยตั้งรัฐบาลกับใคร ไม่รู้เรื่องตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ไม่รู้เรื่องธนาธรถูกฟันปมหุ้นสื่อ ยันเปิดแน่รายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. เพราะทำทุกอย่างตามกฎหมาย
ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และไม่ทราบกรณีประธานสภาฯ จะเปลี่ยนจากโควตาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคประชาธิปัตย์แทน เพราะว่าไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล และยังไม่รู้ว่าใครจะเข้าร่วมงานกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกล่าวว่า ข่าวลือต่าง ๆ ที่ออกมาในขณะนี้ เป็นการพูดกันไปเอง

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประวิตร ยังปฏิเสธไม่ทราบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศเป็นพรรคการเมืองขั้วที่ 3 ในการจัดตั้งรัฐบาล และประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะรู้ข่าวจากหนังสือพิมพ์ เท่านั้น ส่วนที่นายธนาธร อ้างว่าตนเองถูกศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาในคดีถือหุ้นสื่อ เป็นเพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า คสช. ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

          พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ยืนยันว่า จะมีการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการฯ ให้ทราบแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเปิดเผยได้ในช่วงใด เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องจากรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่าให้ คสช. เป็นผู้คัดเลือก และจะต้องมีการประชุม คสช. พร้อมย้ำถึงการทำงานทั้งหมดว่า ได้ดำเนินการตามขั้น ตามที่ หัวหน้า คสช. มอบหมาย ด้วยความโปร่งใส และไม่มีปัญหาอะไร ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในการสรรหา ส.ว. รวมถึงยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว. บางส่วนเข้าไปเป็น ส.ว.


          ขณะเดียวกัน เรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่า บรรยากาศการแสดงตนสมาชิกวุฒิสภา วันสุดท้ายของการรายงานตัว ตั้งแต่ช่วงเช้า มี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล, นายระวี รุ่งเรือง, นายประมนต์ สุธีวงศ์, พลเอกสมเจตน์ บุญถนอม, พลเอกวิชิต ยาทิพย์ และพลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ เข้ารายงานตัวต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ 10.00 น. มี ส.ว. มารายงานตัววันนี้แล้ว 14 คน คงเหลือ 8 คน
 
          ขณะที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ส.ว. โดยตำแหน่ง นั้น ได้เดินทางมายังสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แต่ไม่ได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัว มาบริเวณชั้น 1 ที่ใช้รับรองการแสดงตน โดยเปลี่ยนขึ้นไปแสดงตน และยื่นเอกสาร บริเวณด้านบนของอาคารสุขประพฤติ โดยสื่อมวลชนไม่สามารถติดตามทำข่าวได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประวิตร พูดคำเดียว ไม่รู้เรื่องเลย ประเด็นจับขั้ว - เผยเปิดแน่รายชื่อผู้สรรหา ส.ว. อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:32:53 4,197 อ่าน
TOP