x close

หนุ่มไทยสัญชาติเบลเยียม บินลัดฟ้าตามหาพ่อ-แม่ อยากเจอแม้เคยถูกทิ้งที่วัด

          หนุ่มไทยสัญชาติเบลเยียม บินลัดฟ้าตามหาพ่อ-แม่ที่แท้จริง เผยเรื่องราวชีวิต ถูกทิ้งข้างวัดตอนอายุเพียง 4 เดือน ก่อนมีพ่อ-แม่บุญธรรมรับไปเลี้ยงดูที่ต่างประเทศ ตอนนี้กลายเป็นครูสอนเต้นที่มีชื่อเสียง

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 พิษณุโลกฮอตนิวส์ รายงานว่า นายพิษณุ แดเมียม อายุ 27 ปี หนุ่มไทยสัญชาติเบลเยียม ได้เดินทางมาตามหาพ่อและแม่ที่ทิ้งตนไปเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ขณะที่ตนมีอายุได้เพียง 4 เดือน โดยถูกนำมาทิ้งไว้ข้างวัดสุดสวาสดิ์ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนจะถูกส่งตัวไปที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก กระทั่งมีพ่อ-แม่บุญธรรม ชาวเบลเยียม ขอรับตนไปเลี้ยงดูที่ต่างประเทศ

          จากการสอบถาม นายพิษณุ ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงสื่อสารกันผ่านแอปพลิเคชันแปลภาษาในโทรศัพท์มือถือ ได้ความว่า ตนเดินทางมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม โดยทราบเรื่องจากพ่อและแม่บุญธรรมว่า ได้ขอตนมาจากศูนย์รับเลี้ยงเด็กปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตอนนั้นตนอายุประมาณ 4 ขวบแล้ว โดยพ่อ-แม่บุญธรรมได้พาไปเลี้ยงดูที่ประเทศเบลเยียม จนเรียนจบระดับปริญญาตรี ซึ่งปัจจุบันตนมีอาชีพเป็นครูสอนเต้นที่มีชื่อเสียง และมีคนรู้จักมากในระดับหนึ่ง ที่ประเทศเบลเยียม


          โดยในช่วงเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ตนตั้งใจเดินทางมาตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง จึงได้ไปสอบถามข้อมูลกับศูนย์รับเลี้ยงเด็กที่ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 27 ปีที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพิษณุโลก ได้นำตนที่มีอายุเพียง 4 เดือนมาให้กับทางศูนย์รับเลี้ยงดู และตั้งชื่อให้ว่า พิษณุ เพื่อให้สอดคล้องกับจังหวัดพิษณุโลก ที่เป็นสถานที่ที่ได้พบตนครั้งแรก

          จากนั้นก็เดินทางมาที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยได้ติดต่อกับพนักงานโรงแรมให้พาตนไปที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อจะไปขอข้อมูล และหลักฐานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งทราบว่า ตนถูกนำมาทิ้งตั้งแต่อายุ 4 เดือน ที่ข้างวัดสุดสวาสดิ์ และขอให้ทางพนักงานขับรถโรงแรมพามาที่วัด เพื่อสอบถามเจ้าอาวาสวัด เผื่อเป็นลู่ทางในการค้นหาพ่อและแม่อีกทาง

          อย่างไรก็ดี การค้นหาพ่อและแม่ในครั้งนี้ ถือว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าความเป็นไปได้จะน้อยมาก แต่ก็หวังว่าจะเจอพ่อกับแม่ที่แท้จริง โดยหลังจากนี้อีก 1-2 วัน ตนจะเดินทางกลับเบลเยียมไปก่อน และในอีก 4 เดือนข้างหน้า ก็จะกลับมาตามหาเบาะแสต่อไป ด้วยความหวังว่าจะได้เจอหน้าพ่อและแม่ในที่สุด


          ทางด้าน พระครูประภัศร์โสติถิคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาสดิ์ กล่าวว่า หลังจากฟังเรื่องราวของชีวิตของนายพิษณุแล้วก็รู้สึกเห็นใจ เมื่อได้ทราบเรื่องก็ต้องช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้ทางวัดก็จะประกาศเสียงตามสาย พร้อมประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้สอบถามลูกบ้านถึงเรื่องราวของนายพิษณุ คนไทยสัญชาติเบลเยียม ที่ต้องการตามหาพ่อและแม่ที่แท้จริง เพื่อให้เป็นลู่ทางหรือให้มีข้อมูลในการสืบหาต่อไป

          ทั้งนี้ หากผู้ใดมีข้อมูลหรือต้องการเข้ามาช่วยเหลือ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ เฟซบุ๊ก Pisanu Donnez หรือ แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กปากเกร็ด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 092-269-4066


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก พิษณุโลกฮอตนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยสัญชาติเบลเยียม บินลัดฟ้าตามหาพ่อ-แม่ อยากเจอแม้เคยถูกทิ้งที่วัด อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:45:43 31,237 อ่าน
TOP