x close

เพื่อไทย ไม่ยึดติด ! พร้อมดัน ธนาธร ชิงเก้าอี้นายกฯ มั่นใจ 7 พรรคไม่แตกคอกัน

          ภูมิธรรม ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ยึดติด พร้อมดัน ธนาธร เป็นนายกรัฐมนตรี มั่นใจ 7 พรรคไม่มีแตกคอ ย้ำเงื่อนไขสำคัญคือ ไม่เอา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปลี่ยนจุดยืนใหม่ ประกาศอาสาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และระบุว่าตนพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. นั้น (อ่านข่าว : ธนาธร เปลี่ยนจุดยืน ขออาสาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชี้ ตอนนี้ประเทศไทยสิ้นหวัง)

          ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2562) ไทยโพสต์ รายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า นายธนาธร เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความสามารถ และไม่มีอะไรที่เสียหาย จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่ นายธนาธร จะประกาศเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี โดยการประกาศตัวของนายธนาธร มั่นใจว่าจะไม่เกิดความสับสนในการทำงานร่วมกันของ 7 พรรคการเมืองขั้วเพื่อไทย อย่างแน่นอน

          เนื่องจากทางพรรคย้ำมาตลอดว่าไม่ยึดติด ไม่นำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และประธานสภาผู้แทนราษฎร มาเป็นเงื่อนไขในการพูดคุยและจับมือทำงานร่วมกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค หากมีจุดยืนเดียวกันคือ การสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงสิ่งสำคัญคือ ต้องไม่ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับอีก 6 พรรคการเมืองแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการแบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงาน เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย ซึ่งทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อบุคคล ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากเห็นว่าเป็นทางออกที่ดีของประเทศชาติ

          สำหรับกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยเตรียมสนับสนุน นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากมีหลักการเดียวกันก็พร้อมสนับสนุน แต่วันนี้ยังไม่ขอพูดถึงตัวบุคคล เพราะต้องดูในหลักการคือ ไม่ต้องการให้ พล.อ. ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ไม่ยึดติด ! พร้อมดัน ธนาธร ชิงเก้าอี้นายกฯ มั่นใจ 7 พรรคไม่แตกคอกัน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:50:00 6,059 อ่าน
TOP