x close

บ๊ายบายหน้าร้อน ! อุตุฯ เผยประเทศไทย จะเข้าฤดูฝน 20 พ.ค. ยาวถึงกลาง ต.ค.

          ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูฝน ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม เป็นต้นไป เตือน ! มิถุนายน - กรกฎาคม ฝนน้อย น้ำอาจไม่เพียงพอทำการเกษตร แนะใช้น้ำอย่างประหยัด เดือนสิงหาคม - กันยายน ตกหนักหลายพื้นที่

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ประกาศเรื่อง การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย ระบุว่า ฤดูฝนของประเทศไทยจะเริ่มขึ้นวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากประเทศไทยจะมีฝนตกชุกต่อเนื่องและเพิ่มพื้นที่มากขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ

          ทั้งนี้ ในบางช่วงของฤดูฝน โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม จะมีการกระจายของฝนไม่สม่ำเสมอ และมีประมาณฝนน้อย ซึ่งจะส่งผลให้มีน้ำไม่เพียงพอสำหรับการเกษตรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะนอกเขตชลประทาน ประชาชนจึงควรใช้น้ำอย่างประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด

          ส่วนช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และหนักมากในบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในบางแห่ง สำหรับฤดูฝนของประเทศไทยตอนบน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออก จะมีฝนตกต่อไปอีกถึงกลางเดือนมกราคม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ๊ายบายหน้าร้อน ! อุตุฯ เผยประเทศไทย จะเข้าฤดูฝน 20 พ.ค. ยาวถึงกลาง ต.ค. โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:32:49 8,831 อ่าน
TOP