x close

รพ.ตร. ขอรวมข้อมูล ดราม่าหมอแอร์ ชวนคลอดที่อเมริกา - พบลาคลอดย้อนหลังได้

          แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. สั่งรวบรวมข้อมูล ปมดราม่า หมอแอร์ โพสต์ชวนคลอดลูกต่างประเทศ ชี้ตามระเบียบลาคลอดสามารถยื่นใบลาย้อนหลังได้

          ดราม่า หมอแอร์

          จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอแอร์ ของ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า "แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ" พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย ปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูกฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จนทำให้เกิดดราม่าในโลกออนไลน์ ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ดราม่า ! หมอแอร์ ชวนคนไทยไปคลอดอเมริกา ให้ได้สัญชาติ ทั้งที่เป็นคนไทย)

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เมื่อเวลา 11.20 น. พล.ต.ท.นพ. วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานและเห็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดในประเด็นไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอรวบรวมข้อมูลก่อน ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ หากรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วถ้ามีมูลความผิดก็จะดำเนินการไปตามระเบียบขั้นตอน

          ส่วนประเด็นที่สังคมโซเชียลตั้งข้อสงสัยว่ามีการลาถูกต้องตามระเบียบหรือไม่นั้น พล.ต.ท. นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า โดยปกติการลาคลอดไม่จำเป็นต้องลาล่วงหน้า คลอดก่อนค่อยทำเรื่องลาย้อนหลังก็ได้ ระเบียบเป็นแบบนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้คุยโดยตรงกับ พ.ต.ท.พญ. อัญชุลี ยอมรับว่าการโพสต์ การไปคลอดลูกต่างประเทศ เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวข้อกับองค์กร

ดราม่า หมอแอร์
ดราม่า หมอแอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.ตร. ขอรวมข้อมูล ดราม่าหมอแอร์ ชวนคลอดที่อเมริกา - พบลาคลอดย้อนหลังได้ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:24:52 11,689 อ่าน
TOP