x close

เด็กวัย 13 ปีโดนเพื่อนรุมประชาทัณฑ์น่วม หลังใช้มีดรุมทำร้ายครูผู้คุมฯ

          เด็กวัย 13 ปี ใช้มีดพร้ารุมทำร้ายครูผู้คุมสถานคุ้มครองฯ จนบาดเจ็บสาหัส คาดไม่พอใจ ถูกตักเตือนให้ไปนอน ก่อนเด็กคนอื่นช่วยกันรุมประชาทัณฑ์ 2 ผู้ก่อเหตุอ่วม


รุมประชาทัณฑ์

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายวัย 13 ปี จำนวน 2 คน ใช้มีดทำร้ายครู ภายในเรือนนอนเยาวชน สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้า และศีรษะ รวมทั้งไหล่ซ้ายหลายแห่ง

          จากการสืบสวนทราบว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ ครูเอก (นามสมมติ) กำลังเดินตรวจเรือนนอนเยาวชนชาย เพื่อดูแลความเรียบร้อยตามปกติ ก็พบว่ามีเด็กชาย อายุ 13 ปี จำนวน 2 คน ที่เพิ่งถูกส่งตัวมาจากภาคใต้ได้ประมาณ 3 วัน มีพฤติกรรมไม่ยอมหลับนอน ครูเอกจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากเป็นเวลายามวิกาล และเพื่อน ๆ ที่อยู่ในอาคารเรือนนอนก็ต้องการพักผ่อน จึงคาดว่าอาจทำให้เด็กชายทั้ง 2 คนไม่พอใจ ก่อนไปหยิบมีดพร้าที่ซุกซ่อนไว้ จำนวน 2 เล่ม ออกมารุมทำร้ายครูเอกจนอาการสาหัส

          ขณะที่ เด็กและเยาวชนจำนวน 15 คน ซึ่งอยู่ในเรือนนอนเห็นเหตุการณ์เข้า จึงได้ช่วยกันจับตัวเด็กชายทั้ง 2 คน และพากันรุมประชาทัณฑ์เด็กชายที่ก่อเหตุจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เด็กจะไปแจ้งให้ครูเวรรับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก จังหวัดระยอง จึงได้นำครูเอก และเด็กชายทั้ง 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ ไปส่งโรงพยาบาล

          เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยโป่ง ได้สอบปากคำเยาวชนที่เห็นเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินคดีกับเด็กชายทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยภายหลังจากที่เด็กชายทั้ง 2 คน อาการดีขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะสอบปากคำเด็กชายทั้ง 2 คน เพื่อหาเหตุจูงใจที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

รุมประชาทัณฑ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กวัย 13 ปีโดนเพื่อนรุมประชาทัณฑ์น่วม หลังใช้มีดรุมทำร้ายครูผู้คุมฯ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:18:11 18,349 อ่าน
TOP