x close

ชูชาติ ศรีแสง ประกาศตัดขาดตลอดชีวิต ถ้า ปชป. ร่วม อนาคตใหม่ ตั้งรัฐบาล

          ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ประกาศตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิต กับประชาธิปัตย์ ถ้าร่วมมือ "อนาคตใหม่" จัดตั้งรัฐบาล ชี้รู้กันอยู่ว่าฝ่ายนั้นคิดอย่างไรต่อสถาบัน เชื่อ "ธนาธร" รู้ดีไม่มีทางตั้งรัฐบาลสำเร็จ

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 มีรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Chuchart Srisaeng แสดงความคิดเห็นเกี่ยวการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมาประกาศจะจัดตั้งรัฐบาล โดยนายธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี ให้เรียบร้อยภายใน 7 วัน โดยระบุว่า การประกาศดังกล่าว เพื่อต้องการกลบ ข่าวที่ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวิฉัยว่า ตนเองขาดจากสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. หรือไม่ และเพื่อต้องการปลุกระดมแฟนคลับ ถ้าศาลวิฉัยว่าขาดคุณสมบัติก็ต้องหลุดจากการเป็น ส.ส. ซึ่งส่วนตัวมองว่า นายธนาธร เองก็รู้ดีว่าไม่มีทางตั้งรัฐบาลสำเร็จ

          ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าพรรคจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์โดยรวมยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะมีเพี้ยน ๆ ไปบ้างก็ตามแต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ละเลยสิ่งนี้ และยอมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งรู้กันอยู่ว่าคิดอย่างไรต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ต้องตัดญาติขาดมิตรกันตลอดชีวิต

ชูชาติ ศรีแสง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูชาติ ศรีแสง ประกาศตัดขาดตลอดชีวิต ถ้า ปชป. ร่วม อนาคตใหม่ ตั้งรัฐบาล โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:32:29 60,090 อ่าน
TOP