x close

ถกกันสนั่น ร้านชานมไข่มุก พระเกศา เอาไข่มุกมาทำลูกเล่น แค่กิมมิก หรือลบหลู่

          กิมมิกที่น่ารัก หรือลบหลู่... ชานมไข่มุก พระเกศา Bobaism ที่ฟิลิปปินส์ ทำชาวเน็ตเสียงแตก ไอเดียแปลกใหม่ แต่เข้าข่ายล้อเลียนศาสนาหรือไม่
พระเกศา
ภาพจาก Twitter @sam_16084

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ผู้ใช้Twitter @sam_16084 เผยเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตแตกความคิดออกเป็นสองฝั่ง จากกรณีมีการเปิดร้านชานมไข่มุก "Bobaism" ในประเทศฟิลิปปินส์

พระเกศา
ภาพจาก Twitter @sam_16084

          โดยร้านดังกล่าว มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้แก้ว ดีไซน์เป็นลายเศียรพระพุทธเจ้า และมีลูกเล่นคือเมื่อเขย่าไข่มุกแล้ว ตัวไข่มุกก็จะมาอยู่รวมกันในกรอบภาพ ทำให้เห็นไข่มุกมีลักษณะคล้ายพระเกศาของพระพุทธเจ้า ทำให้หลายคนเรียกเมนูนี้ว่า ชานมไข่มุกพระเกศา อีกทั้งยังมีมาสคอตประจำร้านเป็นพระพุทธเจ้า กับวัว ที่มาเต้นหน้าร้านเพื่อเรียกลูกค้าอีกด้วย

พระเกศา

          ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป บางรายบอกแบบขำ ๆ ว่า ไอเดียดี แต่ไม่กล้ากิน เพราะกลัวบาป บางรายตั้งคำถามว่าการทำแบบนี้เข้าข่ายล้อเลียนศาสนาหรือไม่ ส่วนบางรายเห็นว่า เป็นการตลาดที่มีความแปลกใหม่ แต่อาจจะไม่เหมาะสมเท่าใดนัก ควรหาอย่างอื่นมาเป็นจุดขายมากกว่า ซึ่งถ้าเป็นตนก็คงไม่ซื้อ เพราะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย หรือหากจะซื้อก็ขอแก้วแบบไม่มีลายดีกว่า


พระเกศา

พระเกศา

พระเกศา

พระเกศา

พระเกศา

พระเกศา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Twitter @sam_16084

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกกันสนั่น ร้านชานมไข่มุก พระเกศา เอาไข่มุกมาทำลูกเล่น แค่กิมมิก หรือลบหลู่ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:09:19 47,720 อ่าน
TOP