x close

สุดารัตน์ ประกาศชัด ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ขอพรรคขั้วที่ 3 อยู่เคียงข้างประชาชน

          สุดารัตน์ ประกาศชัด ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ย้ำโอกาสของประเทศ สำคัญกว่าโอกาสของเพื่อไทย ขอพรรคขั้วที่ 3 ตัดสินใจเลือกข้างประชาชน อย่างที่หาเสียงไว้ ก็จะเอาเผด็จการแปลงร่างออกไปได้

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ได้เกิดกระแสข่าวฮือฮาในแวดวงการเมือง เมื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ขอความผ่านทวิตเตอร์ @sudaratofficial ระบุชัดว่าจะ "ไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น" โดยมีข้อความดังนี้...

          "โอกาสของประเทศสำคัญกว่าโอกาสของเพื่อไทย โอกาสของประชาชน คือภารกิจสำคัญ กว่าการแสวงหาอำนาจ เพื่อไทยยอมเสียสละ เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขต่อรองใด ๆ ทางการเมือง ดิฉันขอประกาศ ไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น ขอพรรค ที่เคยสัญญากับประชาชน มาร่วมกันใช้เสียง สส. #เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป"


          ขณะเดียวกัน ภายในเพจเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ก็ได้มีการเผยภาพของคุณหญิงสุดารัตน์ เมื่อ 27 ปีก่อน ณ สะพานผ่านฟ้า ปี 2535 พร้อมระบุข้อความบางส่วนบางตอนว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม ถือเป็นวันครบรอบ 27 ปี ของเหตุการณ์ที่พลังประชาชนได้ออกมาขับไล่เผด็จการที่ยึดอำนาจจากประชาชน แต่ไม่น่าเชื่อว่าแม้จะผ่านมา 27 ปีแล้ว แต่เราก็ยังคงวนเวียนอยู่ที่เดิม กลุ่มที่รัฐประหารได้เขียนรัฐธรรมนูญใหม่เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง โดยใส่กติกาเอื้อให้ตนเองสืบทอดอำนาจต่อ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้นักการเมือง พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยต้องอดทนให้ได้


          "พี่น้องคะ ดิฉันเคยประกาศเจตนารมณ์ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งที่ลานโพธิ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้วว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเข้าไปเพื่อแสวงหาอำนาจ หาตำแหน่งต่าง ๆ แต่จะต้องเข้าไปทำงานเพื่อให้ประชาธิปไตยได้กลับมาลงหลักปักฐานอีกครั้ง

          เราพร้อมที่จะทำงานอย่างหนัก ด้วยความเสียสละ เพื่อขจัดอุปสรรคที่ขวางกั้นการพัฒนาประเทศ #เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป และนำพาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และหลักการบ้านเมืองที่ดีที่ถูกต้องกลับคืนมา เพื่อให้เศรษฐกิจปากท้องและสิทธิเสรีภาพของประชาชนดีขึ้น

          พี่น้องคะ "โอกาสของประเทศ สำคัญมากกว่าโอกาสของเพื่อไทย"

          โอกาสของประชาธิปไตยที่จะได้กลับมาลงหลักปักฐานให้มั่น คือภารกิจสำคัญยิ่งกว่าการแสวงหาอำนาจทางการเมือง

          "เพื่อไทยยอมเสียสละ" เพื่อไม่ให้เป็น เงื่อนไขในการต่อรองทางการเมืองใด ๆ ขอเพียงประเทศเดินหน้าได้อย่างถูกต้อง



          ดิฉันขอประกาศว่า "จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น" และขอให้ทุกพรรคการเมืองที่เคยประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาร่วมกัน นำพาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของเรากลับคืนมา นำความสุข และความหวังกลับคืนสู่ประชาชน

          ขอเพียงพรรคขั้วที่ 3 ตัดสินใจเลือกข้างประชาชน อย่างที่เคยพูดไว้ตอนหาเสียง เราก็จะ #เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป ด้วยเสียงผู้แทนราษฏรของเราได้แล้วค่ะ"

https://twitter.com/sudaratofficial/status/1129687051635372032



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Twitter @sudaratofficial, เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ ประกาศชัด ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ขอพรรคขั้วที่ 3 อยู่เคียงข้างประชาชน โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:40:32 14,087 อ่าน
TOP