x close

ภูมิใจไทย ประกาศจุดยืน ร่วมรัฐบาลกับเสียงข้างมากเท่านั้น ลั่นกัญชาต้องมาก่อน

          อนุทิน ประกาศจุดยืนชัดเจน พรรคภูมิใจไทย จะเข้าร่วมกับพรรคเสียงข้างมาก เพื่อเป็นรัฐบาลเท่านั้น ฝั่งไหนเสียงข้างน้อย ไม่มีภูมิใจไทยแน่นอน ย้ำต้องไปฝั่งที่เอาด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี


พรรคภูมิใจไทย

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยในงานสัมมนาของพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมโมเดน่า จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า จุดประสงค์ของจากจัดสัมมนา เนื่องจาก ส.ส. ในพรรคหลายท่าน รวมทั้งตนยังเป็น ส.ส. ใหม่ จำเป็นต้องมาทำความเข้าใจเรื่องกฎระเบียบ การวางตน และสิทธิต่าง ๆ เราจะวิเคราะห์ว่า ส.ส. ของเรา ใครเชี่ยวชาญด้านใดบ้าง จะได้มอบหมายให้ทำงานกรรมาธิการต่าง ๆ ในสภาได้อย่างถูกจุด

          ส่วนท่าทีของพรรคภูมิใจไทย เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลนั้น หากพรรคจะตัดสินใจอะไร ต้องขอฉันทานุมัติจาก ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค และมอบหน้าที่ให้ใครเป็นตัวแทนตัดสินใจทิศทางการเมือง ซึ่งน่าจะมีการเสนอตนให้เป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งตนมีความคิดในใจบ้างแล้ว แต่จะบอกเมื่อถึงเวลาเหมาะสม






          ทั้งนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่ายังไม่มีใครมาทาบทามพรรคภูมิใจไทย ส่วนข่าวขั้วที่ 3 จะชิงตั้งรัฐบาล ย้ำว่ายังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยต้องนิ่ง การนิ่งคือสิ่งที่ดีที่สุด สุดท้ายอาจจะให้ ส.ส. ทุกคนโหวตว่าจะให้เป็นไปในทิศทางไหน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยชื่อในการโหวต

พรรคภูมิใจไทย

          พร้อมระบุชัดเจนว่า คน 500 คน ต้องนำคน 250 คน พูดสั้น ๆ ก็คือ รัฐบาลเสียงข้างน้อย จะไม่มีพรรคภูมิใจไทยแน่นอน พรรคภูมิใจไทยต้องอยู่ในรัฐบาลเสียงข้างมากเท่านั้น เงื่อนไขของพรรคภูมิใจไทย คือความจงรักภักดี ตั้งใจทำงาน ไม่มีความขัดแย้ง รักประชาชน ให้เกียรตินโยบายของพรรคไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ใครที่ปฏิเสธเรื่องกัญชาเสรี เราก็ไม่เอาด้วย จะเป็นฝ่ายค้านตั้งแต่นาทีนั้น ซึ่งวันนี้ก็จะสรุปร่างพระราชบัญญัติต่าง ๆ ที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเสนอให้ ส.ส. นำเข้าสภา

          ตอนนี้โอกาสทางการเมืองยังเปิดกว้างสำหรับทุกฝ่าย เราเบอร์ 5 ให้เกียรติเบอร์ต้น ๆ ก่อน พรรคประชาธิปัตย์ก็เพิ่งเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร ต้องนำหลายอย่างมาประกอบกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิใจไทย ประกาศจุดยืน ร่วมรัฐบาลกับเสียงข้างมากเท่านั้น ลั่นกัญชาต้องมาก่อน อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:36:07 5,958 อ่าน
TOP