x close

ดราม่าข้อสอบ ป.2 ครูตรวจผิด วันเกิดเต่า - ขุนอยากเห็นหมี รร. ยันไม่ใช่เรื่องจริง

            โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร แจงดราม่าข้อสอบเด็ก ป.2 กรณีตรวจผิดให้เด็ก ในคำถามวันเกิดเต่า - ขุนอยากเห็นหมี ยันไม่ใช่ข้อสอบของโรงเรียนนี้

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ ล่า ได้เผยภาพข้อสอบปฐมนิเทศของนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร ซึ่งกลายเป็นดราม่า เนื่องจากครูตรวจข้อสอบว่าผิด แต่หลายคนมองว่าเด็กตอบถูกแล้ว และมองว่าเป็นความผิดพลาดของครูหรือไม่

          โดยคำถามในข้อสอบถามว่า วันนี้เป็นวันเกิดของหนู เมื่อวานเป็นวันเกิดของช้าง และพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของเต่า วันต่อไปเป็นวันเกิดของใคร ซึ่งมีคำตอบให้เลือก 3 ข้อ ได้แก่ หนู, ช้าง และเต่า โดยเด็กตอบว่า เต่า แต่ครูตรวจว่าผิด

          ส่วนอีกข้อหนึ่งถามว่า ขุนอยากเห็นหมี พ่อพาขุนไปสวนสัตว์ เห็นช้าง ลิง ฮิปโป แมวน้ำ เสือดาว สิงโต สัตว์ที่ขุนอยากเห็นคืออะไร ช้าง, หมี และแมวน้ำ แต่เมื่อเด็กตอบว่าหมี ครูก็ตรวจว่าผิด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่า

          ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานสัมภาษณ์ นางจริญญา เรืองแก้ว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสหกรณ์ประชานุกูล จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ทางเพจได้ลงข้อมูลว่าข้อสอบดังกล่าว เป็นข้อสอบทดสอบเด็กในวันปฐมนิเทศ นักเรียนชั้น ป.2 ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะทางโรงเรียนไม่มีการจัดปฐมนิเทศเด็กชั้น ป.2 เนื่องจากเป็นการเลื่อนชั้นเรียนตามปกติจากชั้น ป.1
 
          นอกจากนี้ โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้เด็กในพื้นที่ได้เข้ามาเรียนอย่างทั่วถึง จึงไม่มีการสอบแข่งขัน และไม่จำเป็นต้องนำข้อสอบลักษณะนี้มาใช้วัดพื้นฐานกับเด็ก ทั้งนี้ ได้นำข้อสอบดังกล่าวมาอ่านให้เด็กชั้น ป.2 ฟังแล้ว เด็ก ๆ ก็ตอบว่า ไม่เคยทำข้อสอบดังกล่าวมาก่อน จึงขอชี้แจงว่า ข้อสอบที่เผยแพร่กันอยู่นั้น ไม่ใช่ข้อสอบของทางโรงเรียนอย่างแน่นอน

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าข้อสอบ ป.2 ครูตรวจผิด วันเกิดเต่า - ขุนอยากเห็นหมี รร. ยันไม่ใช่เรื่องจริง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:55:04 30,495 อ่าน
TOP