x close

หนุ่มเฝ้าไร่ เล่านาที โดนช้างป่าไล่กระทืบ แต่แกล้งตายจนรอดปาฏิหาริย์



          หนุ่มเฝ้าไร่ดวงแข็งโดนช้างป่าวิ่งชาร์จกระเด็น ตามกระทืบซ้ำ เจ้าตัวเผยรอดมาได้เพราะแกล้งตาย จึงไม่โดนเหยียบซ้ำ

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตำรวจ สภ.ยางชุม รับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มารักษาตัวที่โรงพยาบาลกุยบุรี อ.กุยบุรี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายวรรณชัย นนท์วิชา อายุ 31 ปี มีบาดแผลที่หน้าผากยาวประมาณ 7 เซนติเมตร รวมถึงยังมีรอยฟกช้ำที่ท้อง และหลัง ทางแพทย์ได้ส่งตัวเข้าทำการเอกซเรย์ ไม่พบว่ามีกระดูกหักแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้แพทย์ยังตรวจพบว่า มีเลือดออกในช่องท้อง จึงได้ส่งตัวไปตรวจรักษาต่อที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

          โดยนายวรรณชัย เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้ออกจากบ้านไปยังสวนยางของนายจ้าง บริเวณหุบตาแป๊ะ บ้านรวมไทย ม.7 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เมื่อไปถึงสวนยางที่บริเวณรอยต่อกับป่า ซึ่งเป็นเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พบว่ามีลวดที่ใช้ขึงปล่อยกระแสไฟแรงต่ำ เพื่อป้องกันช้างป่าเกิดขาด จึงรีบลงมือซ่อมแซม จากนั้น จู่ ๆ ก็มีช้างตัวหนึ่งวิ่งชาร์จ และชนร่างตนเองกระเด็นติดกอไผ่ และเหยียบซ้ำบริเวณหลัง ตนจึงแกล้งตายนอนนิ่ง ๆ ช้างตัวดังกล่าวจึงถอยออกไป ทำให้ยังรอดชีวิตออกมาได้


          ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ช้างป่าที่กุยบุรีนั้น ปัจจุบันเริ่มมีช้างออกทำลายพืชไร่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มออกหากินในพื้นที่ใหม่ ๆ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างขึ้น ทั้งที่ไม่เคยมีใครไปรบกวน และเป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมจากทางภาครัฐ โดยชาวบ้านที่ทำการเกษตรในหมู่บ้านนี้ ต้องอาศัยพึ่งพาตนเองและเพื่อนข้าง ๆ ไร่ ช่วยเป็นหูเป็นตาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเฝ้าสวน ชีวิตของเกษตรส่วนหนึ่งต้องเสียเวลาไปกับการเฝ้าไร่ป้องกันช้างป่าดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเฝ้าไร่ เล่านาที โดนช้างป่าไล่กระทืบ แต่แกล้งตายจนรอดปาฏิหาริย์ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:33:39 6,747 อ่าน
TOP