x close

เยอรมนี เปิดฉากไต่สวน 4 หญิงไทย ลวงเพื่อนร่วมชาติ 200 ชีวิต บังคับขายบริการ

          เยอรมนี เปิดฉากไต่สวน 4 หญิงไทย ลวงเพื่อนร่วมชาติ 200 ชีวิต บังคับขายบริการในเครือข่ายซ่องทั่วประเทศ พบใช้วีซ่าปลอม ยึดพาสปอร์ต แถมไม่จ่ายค่าจ้างตามที่ตกลงไว้
บังคับขายตัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศาลในเยอรมนีเริ่มเปิดฉากไต่สวนคดีใหญ่ หลังการกวาดล้างแก๊งอาชญากรรมครั้งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ล่อลวงให้สาวไทยกว่า 200 คน มาทำงานขายบริการในเครือข่ายซ่องที่กระจายอยู่ทั่วเยอรมนี โดยมีผู้ต้องสงสัยซึ่งเชื่อว่าเป็นหัวใจหลักของแก๊งดังกล่าว คือหญิงไทยกับสามีชาวเยอรมัน

          สำหรับการขึ้นศาลในเมืองฮาเนา วันที่ 21 พฤษภาคม นี้ จะเป็นการไต่สวนคดีของหญิงไทย 4 คน กับชายเยอรมัน 1 คน ซึ่งเป็นตัวการหลักของกลุ่มผู้กระทำผิด

          อัยการ เผยว่า จำเลยซึ่งมีอายุระหว่าง 49-60 ปี เหล่านี้ เป็นเจ้าของเครือข่ายซ่องที่บังคับให้มีการขายบริการทางเพศ โดยไม่จ่ายค่าตอบแทนให้ตามที่ตกลงกันไว้ เหยื่อจะถูกล่อลวงให้ลักลอบเข้ามาทำงานด้วยวีซ่าท่องเที่ยวที่ถูกปลอมแปลง จากนั้นก็จะถูกยึดหนังสือเดินทาง และไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนจากการขายบริการ เนื่องจากกลุ่มจำเลยอ้างว่าต้องนำเงินเหล่านี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง ค่าที่พัก รวมถึงค่าใช้จ่ายในการพาพวกเขาเข้ามายังโซนเชงเก้นของยุโรป

บังคับขายตัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อมาถึงเยอรมนี เหยื่อจะถูกบังคับให้ทำงานในซ่อง 3 แห่ง ของเมืองซีเกน ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังซ่องแห่งอื่น ๆ ในเครือข่าย เป็นระบบหมุนเวียนกันไป โดยพบว่าในบรรดาเหยื่อชาวไทยร่วม 200 คน มีอยู่หลายคนด้วยกันที่เป็นสาวประเภทสอง

          สำหรับจำเลยทั้ง 5 คน ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์ ขูดรีดแรงงาน โดย 2 คนในจำนวนนี้ยังต้องเผชิญข้อหาเลี่ยงภาษีเพิ่มเติมด้วย

          อนึ่ง แม้การค้าประเวณีจะเป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฎหมายในเยอรมนี แต่คนที่ทำงานในอุตสาหกรรมทางเพศเหล่านี้ จะต้องขึ้นทะเบียนกับเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้อง และหากพบว่ามีการบีบบังคับให้ขายบริการ ตลอดจนมีการจ่ายค่าจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จะเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจได้ระดมกำลังทำการกวาดล้างเครือข่ายที่บังคับให้มีการค้าบริการอย่างไม่เป็นธรรมนี้ในปี 2561 จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 17 คน รวมถึงทั้ง 5 คนที่ถูกนำตัวขึ้นไต่สวนในศาลครั้งนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี เปิดฉากไต่สวน 4 หญิงไทย ลวงเพื่อนร่วมชาติ 200 ชีวิต บังคับขายบริการ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:06:03 30,365 อ่าน
TOP