x close

หนุ่มใจสลายซ้ำซ้อน ลูกหายตัว ที่แท้เมียกับชู้พรากไป แถมเด็กไม่ใช่ลูกตัวเอง

         ชายจีนใจสลาย ลูกชาย 4 เดือน ถูกลักพาตัว ใครพาลูกกลับมาได้ พร้อมให้รางวัลเกือบครึ่งล้าน แต่คดีพลิก โลกพังทลาย ที่แท้เด็กไม่ได้หาย แต่เมียสมคบกับชู้พรากลูกไป แถมเด็กไม่ใช่ลูกของตัวเอง



ลูกหายตัว
ภาพจาก m.weibo.cn

         เหตุการณ์เด็กหาย หรือการลักพาตัวเด็ก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน แต่ละปีมีคดีเด็กหายมากมายหลายเคส บ้างก็ตามตัวพบ บ้างก็หายสาบสูญ ไม่เคยหาพบ และทำให้คนเป็นพ่อแม่หัวใจสลาย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เกิดคดีเด็กหายขึ้นอีกครั้ง ซึ่งได้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ เด็กที่หายไปเป็นเด็กทารกเพศชายอายุ 4 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกตามหา สังคมออนไลน์ก็ได้ช่วยกันกระจายข่าวเพื่อตามหาเด็กอีกแรง

         ประชาชนที่ได้ยินข่าวต่างก็เป็นกังวล เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็ก และกลัวว่าจะเกิดอันตราย พ่อเด็กเองก็เครียดมาก เขาตั้งรางวัลเป็นเงินก้อนใหญ่ให้กับคนที่มีเบาะแส ทว่าเมื่อการสืบสวนสอบสวนดำเนินไป ชาวจีนก็ต้องทั้งช็อกทั้งเงิบไปทั่วประเทศ กลายเป็นคดีพลิก เพราะเรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของแม่เด็ก ที่ต้องการให้ลูกไปอยู่กับชายชู้ ซึ่งคือพ่อที่แท้จริงของเด็ก !!

         จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ระบุว่า เหตุการณ์อลหม่านวายป่วงนี้เกิดขึ้นที่เมืองโจวโคว มณฑลเหอหนาน ทางตะวันออกของจีน โดยในวันที่ 16 พฤษภาคม หญิงชาวจีนแซ่หลิว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความกระวนกระวาย บอกว่าลูกชายวัย 4 เดือน ถูกลักพาตัวไป หลังจากที่เธอเป็นลมล้มหมดสติอยู่ในสวนสาธารณะ พอตื่นขึ้นมาอีกทีลูกก็หายไปแล้ว หาที่ไหนก็ไม่เจอ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสืบสวนเรื่องนี้ทันที พร้อมกับประกาศข่าวนี้เพื่อให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องตามหา

         นายจู สามีของนางหลิว พ่อของเด็ก เจ็บปวดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เขาได้ออกมาประกาศว่าใครก็ตามที่สามารถนำตัวลูกชายกลับคืนสู่อ้อมอกเขาได้ เขาจะมอบเงินรางวัล 100,000 หยวน หรือราว 462,800 บาท ให้ทันที ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตั้งเงินรางวัล 50,000 หยวน หรือประมาณ 231,370 บาท สำหรับใครก็ตามที่มีเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

         ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกตามหาเด็ก พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบในสวนสาธารณะที่เกิดเหตุ แต่เมื่อสอบถามพยานในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กลับไม่ได้ข้อมูลใด ๆ เพราะไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์ลักเด็กเลยแม้แต่คนเดียว ข้อมูลจากปากแม่เด็กก็คลุมเครือเช่นกัน โดยเธอกล่าวว่าที่เกิดเหตุเป็นจุดบอดลับตาคน ไม่ได้อยู่ในระยะกล้องวงจรปิด จึงไม่มีภาพหลักฐาน

         ด้วยความที่คดีนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ทั้งประเทศให้ความสนใจ ทั้งสื่อและผู้คนก็เริ่มตั้งคำถามถึงคำให้การที่คลุมเครือของแม่เด็ก และการขาดพยานหลักฐาน เพราะสวนสาธารณะเป็นจุดที่มีคนเดินไปเดินมาตลอด ดังนั้น การที่เด็กสักคนหนึ่งจะถูกลักพาตัวไป มันก็น่าจะมีคนสังเกตเห็นบ้าง ต่อให้ไม่เห็นเหตุการณ์ตอนที่ลักเด็กจากอกแม่แบบจะจะ ก็น่าจะมีคนเห็นคนร้ายอุ้มเด็กบ้าง

         ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เปลี่ยนแปลงคำเรียกเหตุการณ์นี้จาก คดีเด็กถูกลักพาตัว เป็น คดีเด็กหาย เพราะมันได้เกิดข้อสงสัยแล้วว่า เด็กอาจจะไม่ได้ถูกลักพาตัวไปจริง ๆ และได้เปลี่ยนแปลงทิศทางการสืบสวนไปทางอื่น กระทั่งค้นพบความจริงในที่สุด และทำให้เงิบกันทั้งประเทศ

         ความจริงก็คือ นางหลิว แม่ของเด็ก และคนอื่น ๆ อีก 3 คน ได้จัดฉากการลักพาตัวเด็ก เพื่อให้เด็กได้ไปอยู่ในความดูแลของพ่อที่แท้จริง โดยเด็กคนนี้ไม่ใช่สายเลือดของนายจู สามีตามกฎหมาย แต่เป็นลูกของชายชู้ รายงานระบุว่า ชายชู้คนนี้คือ หวังอี้ตี เจ้าหน้าที่ราชการด้านการเมือง ทำงานอยู่ในกองกำลังทหารนครชูโจว เขาเป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยมของนางหลิว และโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในปี 2560 หลังจากแยกย้ายกันไปนานหลายปี

         นางหลิว กับนายหวัง เกิดการสปาร์กกัน ต่างคนต่างปิ๊งกัน จนนำไปสู่การมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง นางหลิวตั้งครรภ์หลังจากนั้น และคลอดลูกออกมาเป็นผู้ชาย แน่นอนว่าสามีตัวจริงของเธอตื่นเต้นยินดีมาก เพราะเขาไม่ระแคะระคายเลยแม้แต่น้อยว่าเด็กคนนี้คือลูกชู้ ในวันที่เขารับรู้ความจริงนั้น ความรู้สึกของเขาคงเหมือนโลกทั้งใบพังถล่มลงมาตรงหน้า

         เหตุการณ์จริง ๆ ที่เกิดขึ้นก็คือ นายหวังเดินทางไปรับตัวเด็กที่บ้านของนางหลิว ก่อนจะส่งตัวเด็กให้กับหญิงแซ่หลี่ เพื่อนคนหนึ่งของเขา หญิงแซ่หลี่ได้ส่งตัวเด็กให้กับพี่สาวของนายหวังอีกต่อหนึ่ง ซึ่งพี่สาวของนายหวังก็พาเด็กเดินทางไปยังบ้านของเธอในนครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน ห่างจากโจวโควไปทางเหนือประมาณ 200 กิโลเมตร

         จากนั้น นางหลิวก็ได้ไปแจ้งความเด็กหาย แต่งเรื่องโกหกว่าตัวเองเป็นลม และลูกถูกลักพาตัวไป โดยล่าสุด นายหวัง พี่สาวของเขา และหญิงแซ่หลี่ ได้ถูกจับกุมแล้ว ขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นางหลิวยังไม่ถูกจับกุมแต่อย่างใด

         ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคดีวุ่นวายนี้จะจบลงอย่างไร เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนสอบสวนสืบสวน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจสลายซ้ำซ้อน ลูกหายตัว ที่แท้เมียกับชู้พรากไป แถมเด็กไม่ใช่ลูกตัวเอง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:07:17 15,818 อ่าน
TOP