x close

สายเผ็ดสยบ ผัดกะเพราเผ็ดที่สุดในโลก แซ่บจนไปจบที่ รพ. เหมือนทานพริกขี้หนู 200 เม็ด

          สายเผ็ดต้องสยบ เมื่อเจอ "ผัดกะเพราพริกเผ็ดที่สุดในโลก" ใส่พริกไป 3 เม็ด แสบท้องหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล จ่ายค่ากะเพรา 300 ค่ารักษาอีก 7,300 บาท บอกลาวงการความแซ่บเลยทีเดียว เจ้าของร้านเตือนแล้ว ปกติใส่แค่เม็ดเดียว


          จากกรณี แอดมินเพจดัง กูจะรีวิวแม่งทุกอย่างในโลก โพสต์เล่าประสบการณ์ท้าทายความเผ็ด กับผัดกะเพราที่ผสมพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก จากร้านกะเพราตาแป๊ะ บริเวณถนนสุขุมวิท 21 โดยพริกดังกล่าวคือพริก แคโลไลน่า รีปเปอร์ (Carolina Reaper) โดยหากเปรียบเทียบหน่วยวัดมาตรฐานความเผ็ด Scoville Heat Units (SHU) หากเป็นพริกขี้หนูสวน ประมาณ 100,000 ถึงไม่เกิน 200,000 ส่วนเจ้าพริกตัวนี้ความเผ็ดอยู่ที่ 1,500,000 SHU

          โดยขณะกินรู้สึกเผ็ดร้อนอย่างมาก กระทั่งกินไปได้ 2 ส่วน 3 ของจาน ก็ต้องยอมแพ้ หลังจากนั้นเจ้าตัวมีอาการ หูอื้อ เหงื่อท่วมตัว หน้ามืด ตาเริ่มพล่ามัว มือสั่น อยากอ้วก ร้อนและแสบท้องหนักมาก ทรมานขั้นสุด จนต้องเข้าโรงพยาบาลเสียเงินค่ารักษาไป 7,300 บาท และยังต้องกลับมานอนดิ้นทรมานที่บ้านอีกเกือบ 6 ชั่วโมง เพราะความเผ็ดร้อนที่กินไปเหมือนกินพริกขี้หนู 150-200 เม็ดพร้อมกัน กระทั่งแอดมินเพจดังกล่าว ประกาศบอกลาวงการความแซ่บ บอกหลังจากนี้จะไม่กินเผ็ดเกินพอดีอีกแล้ว จะกินเผ็ดแบบทั่วไปเท่านั้น


          ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2562) ข่าวช่องวัน 31 รายงานสัมภาษณ์ นายวรกฤต สกุลเลี่ยว หรือคุณแป๊ะ เป็นเจ้าของร้านกะเพราตาแป๊ะ เปิดเผยว่า ได้พริก แคโลไลน่า รีปเปอร์ มาจากเพื่อนที่เอามาจากอเมริกา ซึ่งตนได้เอามาลองใส่ในผัดกะเพรากินเอง ตอนนั้นใส่ไปแค่เม็ดครึ่ง ปรากฏว่าอร่อยดีและไม่มีผลอะไร ต่อมาได้ประกาศในเพจร้าน ถ้าใครอยากมาลองกินพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ก็มาลองได้ที่ร้านในราคา 300 บาท จุดประสงค์คือ อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าเท่านั้น

          ทั้งนี้ ลูกค้าที่เป็นแอดมินเพจดังกล่าว มาลองกินผัดกะเพราเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยก่อนจะสั่ง ทางร้านได้เตือนแล้วว่าให้ใส่แค่เม็ดเดียวก่อน แต่ลูกค้าท่านนี้บอกว่า ไม่เคยเห็นใครกินเผ็ดเท่าตนเองมาก่อน เจ้าของร้านจึงไม่กล้าขัด ใส่พริกไปให้ 3 เม็ด ตามความต้องการ เมื่อกินไปได้ไม่นานก็หน้าแดง เหงื่อแตก หูอื้อ ลูกค้าใช้เวลาในร้านประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนออกจากร้านไป โดยหลังจากนี้ทางร้านจะต้องเตือนลูกค้าทุกคนอย่างจริงจังมากขึ้น

         อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้าน ยืนยันว่า จะขายกะเพราพริกเผ็ดที่สุดในโลกเหมือนเดิม แต่จะใส่แค่เม็ดเดียว หรือมากที่สุด 2 เม็ด ส่วนลูกค้าคนดังกล่าว ได้พูดคุยกันแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ปลอดภัยดีแล้วซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ได้อย่างดี แก่ผู้ที่อยากรู้อยากลอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก กูจะรีวิวแม่งทุกอย่างในโลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายเผ็ดสยบ ผัดกะเพราเผ็ดที่สุดในโลก แซ่บจนไปจบที่ รพ. เหมือนทานพริกขี้หนู 200 เม็ด อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:01:20 126,927 อ่าน
TOP