x close

อุทยานตะรุเตา แจ้งจับ นทท. จีน มือบอน จับหอยเม่นบนเกาะหลีเป๊ะมาทุบเล่น

          อุทยานตะรุเตา เอาจริง โร่แจ้งความจับนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังจับหอยเม่นในทะเลมาตีเล่นบนชายหาด ชี้มีโทษปรับสูงถึง 5 หมื่นบาท วอนช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ

อุทยานตะรุเตา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อุทยานตะรุเตา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของนักท่องเที่ยวชาวจีนจับหอยเม่นในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ประมาณ 4 ตัว มาวางไว้บนชายหาด ก่อนใช้ไม้ตีลงบนตัว ทำให้กลุ่มจิตอาสาต้องเข้ามาห้ามปราม (อ่านข่าว : นักท่องเที่ยวจีน จับหอยเม่นมาทุบเล่นบนหาดเกาะหลีเป๊ะ กฎหมายชี้ โทษปรับสูงสุด 5 หมื่น)

          คืบหน้า วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นายกาญจนพันธ์ คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เร่งสั่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ประจำพื้นที่บนเกาะอาดัง-ราวี  ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เกาะหลีเป๊ะ พร้อมเปิดเผยว่า มีการจัดประชาสัมพันธ์ป้ายทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ 3 ภาษา ห้ามเรื่องการจับสัตว์น้ำในทะเลขึ้นมา กรณีจับหอยเม่นขึ้นมา ถือว่าเป็นการจับสัตว์น้ำมิได้รับอนุญาต เราจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะหากพบว่ามีการจับหอยเม่นในพื้นที่ที่กำหนดไว้เป็นที่กำหนดไว้เป็นเขตพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำหรือเขตคุ้มครองสัตว์น้ำทางทะเล ก็จะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.ก.การประมง 2558 มีโทษปรับ 5,000-50,000 บาท

          นายกาญจนพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับนายสมศักดิ์ ผอมถึง อายุ 38 ปี เป็นหนึ่งจิตอาสาที่คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ ขอชื่นชมว่าเป็นการทำงานร่วมด้วยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และตอนนี้เรากำลังเร่งประสานขอข้อมูลบางส่วน เพื่อเร่งตามหากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นำหอยเม่นมาตี เพื่อลงโทษตามข้อกฎหมายต่อไป และขอความร่วมมือกับทางประกอบการท่องเที่ยวช่วยเน้นย้ำเตือนกลุ่มทัวร์ว่า พื้นที่ท่องเที่ยวเป็นของทุกคน ควรอนุรักษ์ธรรมชาติ ดูได้ ชมได้ ห้ามจับหรือทำลาย หรือทรมาน เพราะนับจากนี้เราจะเข้มข้นการจับไม่ละเว้นเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทยานตะรุเตา แจ้งจับ นทท. จีน มือบอน จับหอยเม่นบนเกาะหลีเป๊ะมาทุบเล่น อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:44:13 6,028 อ่าน
TOP