x close

ขั้วที่ 3 มาแล้วจ้า ! ปชป. - ภูมิใจไทย จับมือตั้งต้น 103 เสียง พร้อมลุยถ้าสังคมเอาด้วย

          พรรคประชาธิปัตย์ - พรรคภูมิใจไทย เสนอขั้วที่ 3 จัดตั้งรัฐบาล ด้วยจำนวนตั้งต้น 103 เสียง เหตุแต่ละฝ่ายมากเงื่อนไข เตรียมหารือภายในพรรคอีกครั้ง พร้อมฟังเสียงประชาชน ลั่นหากสังคมเอาด้วยก็พร้อมเดินหน้า หากค้านก็ทางใครทางมัน


          ภายหลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ภาพลงเฟซบ๊ก Anutin Charnvirakul ขณะกำลังจับมือและร่วมรับประทานอาหารกับ กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุข้อความว่า ทำงานกันอยู่นะครับ ไม่ได้มากินกันเฉย ๆ ตามที่ได้พูดไว้ทุกอย่าง ทำให้สังคมต่างจับตาว่า จะมีการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 หรือไม่ (อ่านข่าว : อนุทิน โพสต์ภาพจับมือตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ บอก ทำงานอยู่นะครับ)

          ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ประเด็นสำคัญที่ทั้ง 2 ฝ่ายหารือกัน คือ พรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอขั้วที่ 3 เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีจำนวน ส.ส. 52 เสียง และพรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. 51 เสียง หากรวมกันแล้วจะได้จำนวน ส.ส. 103 เสียง โดยสามารถไปเชื้อเชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ มาร่วมรัฐบาลได้ เพื่อเป็นทางออกของประเทศในเวลานี้


          เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ขั้วที่ 1 และขั้วที่ 2 ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ โดยเฉพาะคนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความเห็นไปหลายทิศทาง อาทิ ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ บางกลุ่มก็ไม่สามารถสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งบางคนยังสนับสนุน ให้เป็นฝ่ายค้านอิสระ

          ขณะที่ฝั่ง พรรคภูมิใจไทย ก็พบปัญหาหลากหลายไม่ต่างกัน หลังจากประชุมรับฟังความคิดเห็นของ ส.ส. พบว่า ส.ส. บางคน เกรงว่าถ้าไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะมีปัญหาในพื้นที่ เพราะมีกระแสต่อต้านทหาร หรือบางคนบอกว่า ไปร่วมรัฐบาลกับฝ่ายไหนก็ได้ แต่ขอให้สามารถผลักดันนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง และทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข 

          ทั้งนี้ การหารือดังกล่าว นายอนุทิน และ นายเฉลิมชัย จะนำเรื่องนี้ไปหารือกับพรรคของตัวเองต่อ ว่าเห็นด้วยกันแนวทางนี้หรือไม่ พร้อมทั้งรับฟังกระแสสังคมควบคู่กันไปว่า จะขานรับแนวทางขั้วที่ 3 ด้วยหรือไม่ หากประชาชนเห็นด้วยและสนับสนุนไปตลอดรอดฝั่ง ก็เชื่อว่าโอกาสของขั้วที่ 3 ด้วยจำนวนตั้งต้น 103 เสียง จะมีโอกาสเดินหน้าไปได้ และจะชักชวนพรรคการเมืองต่าง ๆ มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้


          อย่างไรก็ตาม หากสังคมไม่เห็นด้วย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ก็แยกย้ายไปตามแนวทางของตัวเอง หรือเงื่อนไขที่เปิดรับในการร่วมรัฐบาล หรือสุดท้ายต้องเป็นฝ่ายค้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขั้วที่ 3 มาแล้วจ้า ! ปชป. - ภูมิใจไทย จับมือตั้งต้น 103 เสียง พร้อมลุยถ้าสังคมเอาด้วย อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:52:03 13,929 อ่าน
TOP