x close

ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก รับทราบข้อหา ม.116 ยุยงปลุกปั่น หลังเพิ่งพ้นคุกได้ 12 วัน

          ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวกรวม 13 คน เข้ารับทราบข้อหา ม.116 ยุยงปลุกปั่น ยอมรับกังวลที่ถูกดำเนินคดี หลังเพิ่งออกจากคุกได้เพิ่ง 12 วัน เชื่อมีความพยายามสกัด ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          ไผ่ ดาวดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายปกรณ์ อารีกุล หรือ แมน รวมถึงนางชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด และพวกรวม 13 คน ได้เดินทางเข้าพบตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหายุยงปลุกปั่น ตามกฎหมายอาญามาตรา 116 และชุมนุมกันเกิน 10 คนขึ้นไปตามมาตรา 215 โดยมี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำและตรวจสำนวนคดีด้วยตัวเอง

          สืบเนื่องจากกรณี ร่วมกับกลุ่มนักศึกษาชุมนุมทำกิจกรรมครบรอบ 1 ปี รัฐประหารที่ จ.ขอนแก่น และหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 เพื่อเรียกร้องไม่ให้พลเรือนขึ้นศาลทหาร และยืนยันว่าการชุมนุมนั้นชอบด้วยกฎหมาย






          ทั้งนี้ ไผ่ ดาวดิน เพิ่งได้รับการอภัยโทษและออกจากเรือนจำมา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกกังวลกับกระบวนการยุติธรรม และงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าตนกับพวกไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย เวลาผ่านมานาน 4 ปีแล้ว แต่เพิ่งถูกดำเนินคดีช่วงนี้ เชื่อว่ามีบางกลุ่มไม่ต้องการให้ตนออกมาจัดกิจกรรมหรือเคลื่อนไหวอะไร

ไผ่ ดาวดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับหมายเรียก แต่ได้สอบถามกับตำรวจแล้ว ทราบว่าได้ส่งหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งดูจากกลุ่มเพื่อนแล้ว เชื่อว่าคงถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลต่อการทำหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ คสช. ก็ดำเนินคดีกับตนมาแล้วหลายข้อหา

          มั่นใจว่าการกระทำของตน ทำเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ทำเพื่อประเทศชาติ หากประชาชนอยู่เคียงข้างก็จะรอดพ้น แต่เชื่อว่าการดำเนินคดีกับกลุ่มตนเอง อาจจะส่งผลต่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเป็นคนที่พาหลบหนี ส่วนในวันนี้ (22 พฤษภาคม) ครบรอบ 5 ปี การรัฐประหารของ คสช. สังคมต้องเรียนรู้ไปพร้อมกัน และขอให้ประชาชนตัดสินว่าประเทศก้าวพ้นความขัดแย้งหรือยัง

ไผ่ ดาวดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก รับทราบข้อหา ม.116 ยุยงปลุกปั่น หลังเพิ่งพ้นคุกได้ 12 วัน อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:08:56 8,069 อ่าน
TOP