x close

เผยโฉม รถพยาบาลหุ้มเกราะ คันแรกของไทย เปี่ยมล้นสมรรถนะ กันกระสุน-ระเบิด

        โลกออนไลน์ฮือฮา เพจราชสีห์ จิตอาสา เผยภาพ First Win Ambulance หรือ รถพยาบาลหุ้มเกราะ คันแรกในประเทศไทย ที่สร้างและออกแบบโดยคนไทยเอง



รถพยาบาลหุ้มเกราะภาพจาก เฟซบุ๊ก Sompong Nondhasa

        เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม 2562) เฟซบุ๊ก Sompong Nondhasa ได้มีการเปิดเผยภาพรถพยาบาลหุ้มเกราะ (First Win Ambulance) ซึ่งเป็นรถพยาบาลหุ้มเกราะคันแรกในประเทศไทย โดยระบุว่าเป็นรถพยาบาลที่หุ้มเกราะล้อยาง 4x4 First Win Ambulance ที่สร้างและออกแบบโดย บริษัท ชัยเสรีเม็ททอลแอนด์รับเบอร์ จำกัด ฝีมือคนไทยล้วน ๆ ด้วยการนำรถ First Win มาปรับแต่งห้องโดยสารให้เป็นรถพยาบาลเพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่อันตราย

        ทั้งนี้ สามารถป้องกันกระสุนอาวุธปืนในระดับ STANAG 4569 Lv 2 และแรงระเบิดได้ในระดับ STANAG 4569 Lv 3b/4a สมรรถนะและขีดความสามารถของรถคันดังกล่าว เหมือนกับ First Win รุ่นมาตรฐาน ที่ภายในบรรทุกเปลผู้ป่วยได้ 4 คน หมอ 1 คน พยาบาล 1 คน และคนขับอีก 1 คน

        นอกจากนี้ภายในยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมีไว้ใช้งานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือในพื้นที่อันตรายในสงครามต่าง ๆ ทุกภูมิภาคในโลก

รถพยาบาลหุ้มเกราะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sompong Nondhasa 

รถพยาบาล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sompong Nondhasa

รถพยาบาลหุ้มเกราะ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sompong Nondhasa 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม รถพยาบาลหุ้มเกราะ คันแรกของไทย เปี่ยมล้นสมรรถนะ กันกระสุน-ระเบิด อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:14:22 24,874 อ่าน
TOP