x close

สุดยอด ร้านสเต๊กใจบุญ หนุนคนทำดี ให้คนบริจาคเลือด-คนพิการ-คนไร้บ้าน กินฟรี

          ชื่นชม ร้านสเต๊กสายบุญที่เชียงใหม่ "สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง" ผุดแคมเปญสนับสนุนคนทำดี เปิดให้คนบริจาคเลือด กินฟรีทุกเมนู แถมให้คนพิการ-คนไร้บ้าน กินฟรีมานานกว่า 3  ปี


ร้านสเต๊กใจบุญ
          ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 Workpoint News นำเสนอเรื่องราวน่าชื่นชมของร้าน "สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง" ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังประกาศให้ผู้ที่เข้าบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้ามาสั่งสเต๊กในร้านรับประทานฟรี 1 ชุด โดยไม่กำหนดราคา จะเป็นเมนูที่แพงที่สุดของร้านก็ได้ เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาคเลือดให้กับโรงพยาบาลที่กำลังประสบภาวะขาดแคลนโลหิตอยู่ในขณะนี้ และเพื่อตอบแทนในความมีน้ำใจที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

          ทั้งนี้ นายสุรชัย เกียวกันทึก เจ้าของร้าน วัย 39 ปี เล่าว่า เปิดร้านสเต๊กมาตั้งแต่ปี 2559 วันแรกที่เปิดร้านตนก็เริ่มเปิดให้คนพิการและคนเร่ร่อนได้เข้ามากินสเต๊กในร้านฟรีได้ทุกวัน และไม่จำกัดเมนู โดยแรงบันดาลใจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ได้ไปทำงานวาดภาพ และได้สัมผัสกับความมีน้ำใจของคนเร่ร่อน ทำให้ตั้งใจจะช่วยเหลือคนกลุ่มนี้เท่าที่ทำได้ พอมาเปิดร้านอาหาร จึงเปิดให้กลุ่มคนพิการและคนเร่ร่อนได้เข้ามากินฟรีตั้งแต่วันแรก เพราะต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังเปิดให้กินฟรีเหมือนเดิม

          ส่วนแคมเปญล่าสุด สำหรับลูกค้าที่ผ่านการบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ สามารถสั่งเมนูสเต๊กกินฟรีได้นั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนทราบข่าวมาว่า ทางโรงพยาบาลต้องประสบภาวะขาดแคลนเลือด จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนทุก ๆ คนร่วมบริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยทางร้านจะเปิดให้กินฟรีทุกวัน เช่นเดียวกับกลุ่มคนพิการและคนเร่ร่อน

ร้านสเต๊กใจบุญ
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ ความสุขของตนไม่ได้วัดจากปริมาณของกำไรการค้า แต่วัดจากความสบายใจในการให้และช่วยเหลือผู้คน ตนเปิดร้านอาหารหวังเพียงอยู่ได้แบบพอเพียง ที่ให้กินฟรีมานานหลายปี ก็ไม่ทำให้ร้านขาดทุน แต่ในทางกลับกัน ทำให้เกิดความสบายใจ ลูกค้าก็รู้จักและแวะมาอุดหนุนมากขึ้น และทุกวันนี้นอกจากจะเปิดให้กินฟรีแล้ว หากมีโอกาสตนจะนำอาหารออกไปมอบให้กับคนไร้บ้านตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองเชียงใหม่ด้วย

ร้านสเต๊กใจบุญ
ภาพจาก Workpoint News

ร้านสเต๊กใจบุญ
ภาพจาก Workpoint News

ร้านสเต๊กใจบุญ
ภาพจาก Workpoint News


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ร้านสเต๊กใจบุญ หนุนคนทำดี ให้คนบริจาคเลือด-คนพิการ-คนไร้บ้าน กินฟรี อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:49:11 12,484 อ่าน
TOP