x close

ชูวิทย์ สรุปการเมืองนาทีนี้ เกลียดความจริง อย่าอ่าน เพราะนายกฯ ชื่อประยุทธ์ วันยังค่ำ

          ชูวิทย์ สรุปการเมืองนาทีนี้ ขั้วไหนมีท่าทีอย่างไร ชี้เอาคะแนนที่ประชาชนกาให้ ไปปู้ยี่ปู้ยำต่อรองกันสุดฤทธิ์ เกลียดความจริง อย่าอ่าน เพราะนายกรัฐมนตรียังชื่อ ประยุทธ์ วันยังค่ำ

          ท่ามกลางกระแสการจัดตั้งรัฐบาลของทั้ง 2 ขั้ว ทั้งขั้วพรรคพลังประชารัฐ และขั้ว 7 พรรคพันธมิตร ที่พรรคอนาคตใหม่เพิ่งประกาศจุดยืน เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ล่าสุดเพิ่งมีขั้วที่ 3 ของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ที่จะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล โดยให้ประชาชนตัดสิน หากประชาชนเห็นด้วยก็พร้อมเดินหน้า หากไม่เอาด้วยก็แยกย้าย

          ขณะที่ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2562) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว ระบุว่า เกลียดความจริง โปรดอย่าอ่าน ! อัปเดตสถานการณ์บ้านเมืองแบบไทย ๆ ก่อนเข้าสู่จุดไฮไลต์ นักการเมืองแต่ละฝ่ายไม่มีใครยอมใคร ไม่งั้นได้จัดตั้งรัฐบาล ประสานมือโชว์สื่อตามสไตล์กันแล้ว เรียงกันทีละพรรค ดังนี้...

ชูวิทย์ สรุปการเมืองนาทีนี้

          1. พรรคพลังประชารัฐ เจ้าถิ่นเก่า แบ็กอัพแข็ง ครองอำนาจมา 5 ปี ไม่มีแตกแถว ยึดนโยบาย "รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย" ไม่ยอมคายสมบัติกระทรวงเกรดเอ ให้นักการเมืองอื่นได้ดม เรื่องความมั่นคง คมนาคม คลัง มหาดไทย ต้องสะกดด้วย "ป ปลา" เท่านั้น งานนี้จบยาก ขู่ใครไม่ขู่ คิดจะขู่ทหาร รู้อยู่ในใจว่าคงได้ไล่เช็กบิลกันตอนหลัง พรรคที่ทำเป็นจับมือแพ็กคู่ ไปไหนไปด้วยกัน ตอนนี้โดนเขาล้วงไส้อยู่ ต้องเจอสักแผล แตกแล้วได้สะอึก ถึงมาไม่หมดพรรคก็เอา หาข้ออ้างสวย ๆ เอาไว้เป็นเรื่องเล่าให้ชาวบ้านฟังแก้เซ็ง ตอนฝนตก รถติด

          2. พรรคเพื่อไทย เหมือนคนรู้ตัวและรู้มาก พร้อมใจกันเงียบสงบ อะไรก็ได้ ยกให้หมดบ้าน ขอนั่งฝั่งรัฐบาลเท่านั้น เอาไม่เอาไม่เป็นไร พร้อมไปเป็นฝ่ายค้าน เพราะรัฐบาลอยู่ได้ไม่นานเดี๋ยวก็ยุบสภา เลือกตั้งใหม่อีกแค่ 6 เดือน รอมาได้ตั้ง 5 ปีแล้ว รออีกแป๊บเดียวก็จบ หมดยุคสภาโจ๊กแล้ว

          3. พรรคอนาคตใหม่ เหมือนเวรซ้ำกรรมซัด พังเพราะหุ้นและยังพังเพราะปาก เรื่องบริจาคเงิน กุนซือไม่มี ปล่อยให้หัวหน้าพรรคออกทะเลหาคลื่นพายุใส่ตัว แทนที่จะนิ่งไว้ กลับของเข้า เล่าเรื่องความร่ำรวยให้เงินพรรคกู้ยืม ฝรั่งนั่งหัวเราะชอบใจที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ จนพวกขี้อิจฉาทนไม่ไหว ไปฟ้องร้อง กกต. รู้ทั้งรู้ว่าตกเป็นเป้า ผิดถูกฝั่งเขาเป็นคนตัดสิน ไม่ต้องลุ้นว่าผลเป็นอย่างไร ไม่ถูกยุบก็ไปเป็นฝ่ายค้าน เลือกตั้งเที่ยวหน้ารู้แนวการเมืองใหม่ ค่อยมาปั้นดินให้เป็นดาวอีกครั้ง คงยังไม่สาย

          4. พรรคประชาธิปัตย์ พรรคนี้พูดไปหลายครั้งแล้ว ตรงกับที่เคยเขียนไว้ แตกดังโพละ ! แม้แต่นั่งประชุมยังแยกกันคนละฝั่งชัดเจน แล้วจะไปดูแลชาวบ้านอย่างไร ชักสงสัย มีดโกนก็ชักไม่คมเหมือนเก่า พูดได้ พูดไป แต่ไม่ทะลุหูสมาชิกพรรคที่มีกำแพงของอคติเกิดขึ้นในใจ ให้ขุ่นเคืองเรื่องเข้าข้าง ไม่เป็นกลาง เพราะอดทนไม่ไหว รอกว่า 30 ปี ไม่ไปเสียที นั่งเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ จึงขอพูดให้หายข้องใจ แบบนี้ไม่ต้องย้ำซ้ำว่าเละแค่ไหน

          ส่วนที่อยากไปร่วมรัฐบาล ก็ไป ส่วนที่อยากอยู่กอดอุดมการณ์ ก็อยู่ ดูไม่จืด มติพรรคเอาเก็บไว้อ้างกับชาวบ้านก็แล้วกัน สมาชิกอาวุโสกระซิบบอกชูวิทย์ หากพรรคจะแตกก็ให้มันแตกไป หัวหน้าไปทาง เลขาฯ ไปทาง ผู้อาวุโสไปอีกทาง ท้ายสุดทางใครทางมัน สะท้อนการเมืองไทยว่าไม่มีอะไรแน่นอนจริง ๆ

          5. พรรคภูมิใจไทย สายเขียวได้เฮ เพราะสงสัยเมาเข้าขั้น ติดใจมาตั้งแต่ยุคจัดตั้งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ปี 2552 ที่สุเทพเป็นผู้จัดการรัฐบาล ยกให้พรรคภูมิใจไทยหมดกระเป๋า ทั้งกระทรวงมหาดไทย คมนาคม ประธานสภา เลยคิดว่าเที่ยวนี้จะได้เหมือนเก่า ที่เคยได้แล้ว ทำไมจะไม่ได้อีก ต้องยื้อสุดฤทธิ์ สุดเดช แม้ถูกทั้งขู่ ทั้งปลอบ ก็ยังไม่เข้าตา

          บุรีรัมย์ เอฟซี งัดไม้ตายเดินเกมแพ็กคู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ศัตรู และมิตรเก่า ทำท่าจับมือกันบนโต๊ะอาหาร เอาคะแนนมาบวกรวม ได้พลังต่อรองหนักแน่นกว่าเดิม ตามกลยุทธ์ของอดีตมังกรผู้ล่วงลับ บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แต่คงใช้ไม่ได้กับยุค "ทหารเบิกบาน" คอยดูแล้วกันระหว่าง "นักการเมืองพ่อค้า" กับ "นักการเมืองทหาร" ใครจะอึดกว่ากัน อีกสักพักได้รู้กัน !

          ส่วนพรรคเก่าแก่ ได้แค่เก้าอี้ยังไม่พอ ต้องแถมมีศักดิ์ศรีไว้แก้ต่างกับชาวบ้านด้วย ไม่ใช่ยืนหน้าเซ่อไปเข้าแถวต่อคิว คอยดูเถอะจะอดแดกทั้งคู่ ส่วนพรรคอื่น ๆ รอเสียบ 2 ฝั่งแทงกั๊กตามสไตล์ผู้ใหญ่สอนไว้ "เดินตามอั๊ว หมาไม่กัด" ไม่มีอุดมการณ์ มีแต่รอร่วมอุดมกิน เป็นฝ่ายค้านมันอดอยาก แม้จะเป็นช่วงสั้น ๆ ก็ไม่เอา เราพรรคเล็กทุนน้อย

          ดูแล้วบ้านเมืองเหมือนเรื่องตลก เอาไว้เล่าให้ชาวบ้านเขาได้คอมเมนต์ ว่าพรรคที่ออกไปลงคะแนนให้ มันเอาคะแนนของเราไปปู้ยี่ปู้ยำ ต่อรองกันหน้าดำหน้าแดงขนาดไหน ท้ายที่สุดได้แค่บอกเล่าเก้าสิบ ดูละครการเมืองบทหนึ่ง แล้วก็เข้าบ้าน ตัวใครตัวมัน เพราะนายกรัฐมนตรียังชื่อ "ประยุทธ์" วันยังค่ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ สรุปการเมืองนาทีนี้ เกลียดความจริง อย่าอ่าน เพราะนายกฯ ชื่อประยุทธ์ วันยังค่ำ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:57:35 41,669 อ่าน
TOP