x close

Panasonic ประกาศตัดสัมพันธ์ Huawei อีกราย ตามหลัง Google หลังถูกแบนจากสหรัฐฯ


          Panasonic ประกาศตัดสัมพันธ์ Huawei อีกราย ตามหลัง Google ผลพวงจากคำสั่งแบนจากสหรัฐฯ ยุติการทำธุรกรรมใด ๆ ร่วมกับ Huawei พร้อมบริษัทในเครือ 68 แห่ง
Panasonic ตัดสัมพันธ์ Huawei
ภาพจาก Cineberg / shutterstock.com

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า พานาโซนิค (Panasonic) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของญี่ปุ่น กลายมาเป็นอีกหนึ่งบริษัทซัพพลายเออร์ที่ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ หัวเว่ย (Huawei) ภายหลังรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เพิ่ม หัวเว่ย ลงในรายชื่อบริษัทที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้ากับสหรัฐฯ นอกจากมีใบอนุญาตถูกต้อง โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคง

          แม้ว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ จะยอมถอยครึ่งก้าว ด้วยการให้ใบอนุญาตชั่วคราว 90 วัน กับหัวเว่ย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของหัวเว่ยในปัจจุบัน และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในท้องถิ่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนว่าคำสั่งแบนจากสหรัฐฯ ยังคงส่งผลกระทบต่อหัวเว่ยอย่างไม่ต้องสงสัย

Panasonic ตัดสัมพันธ์ Huawei

          โดย โจ ฟลินน์ โฆษกของพานาโซนิค เผยว่า ทางพานาโซนิคได้มีคำสั่งให้พนักงานยุติการทำธุรกรรมร่วมกับหัวเว่ย ตลอดจนอีก 68 บริษัทในเครือของหัวเว่ย ภายใต้คำสั่งแบนของสหรัฐฯ ซึ่งหมายถึงพานาโซนิคจะระงับการจัดส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางอย่างให้แก่ทางหัวเว่ย

          แม้ว่าพานาโซนิคจะไม่มีแหล่งผลิตขนาดใหญ่สำหรับชิ้นส่วนที่จะถูกจัดส่งไปยังสหรัฐฯ แต่มันย่อมส่งผลกระทบต่อวัตถุดิบหรือเทคโนโลยีที่มีการผลิตในสหรัฐฯ ถึง 25% หรือมากกว่านั้น อย่างไรก็ตามทางพานาโซนิคไม่ขอให้ข้อมูลว่าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ใด ที่พวกเขาเป็นผู้ผลิตและจะถูกระงับการส่งมอบให้หัวเว่ย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Panasonic ประกาศตัดสัมพันธ์ Huawei อีกราย ตามหลัง Google หลังถูกแบนจากสหรัฐฯ โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:33:33 47,569 อ่าน
TOP