x close

เก่งสุดยอด หนุ่มวัย 17 ปี จบปริญญาตรีฮาร์วาร์ด หลังจบ ม.ปลาย ได้เพียง 11 วัน

             เก่งสุดยอด หนุ่มชาวอเมริกันวัยเพียง 17 ปี จบปริญญาตรีจากฮาร์วาร์ด หลังเรียนจบชั้นมัธยมปลายได้เพียง 11 วัน เกือบจะพร้อมกันเลยทีเดียว และมีแพลนเรียนกฎหมายต่อ

             วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวน่าทึ่งและน่าชื่นชมของหนุ่มนามว่า แบร็กซ์ตัน มอรัล เด็กหนุ่มวัยเพียง 17 ปี ที่สามารถเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากฮาร์วาร์ดได้สำเร็จ ภายหลังจากเพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลายได้เพียงแค่ 11 วันเท่านั้น หรือเรียกได้ว่าแทบจะพร้อมกันเลย

             โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แบร็กซ์ตัน เข้ารับประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนยูลิสซีสไฮสคูล ในรัฐแคนซัส สหรัฐฯ และหลังจากนั้น 11 วัน ในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เขามีกำหนดจะเข้ารับปริญญาบัตรสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากวิทยาลัยศึกษาต่อเนื่องของฮาร์วาร์ด (Harvard Extension School) ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ

             แบร็กซ์ตัน เริ่มลงเรียนหลักสูตรนอกเวลากับทางวิทยาลัยศึกษาต่อเนื่องของฮาร์วาร์ดผ่านทางออนไลน์ตั้งแต่อายุเพียง 11 ปี ในขณะที่นักศึกษามากกว่าครึ่ง จะมีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 25-40 ปี และอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 34 ปี แบร็กซ์ตัน จึงถือว่าเป็นนักศึกษาที่เด็กมาก โดยแบร็กซ์ตัน เตรียมจะสำเร็จการศึกษาด้านศิลปศาสตรบัณฑิต วิชาเอกการปกครองและวิชาโทภาษาอังกฤษ



             โดยวิชาที่แบ็กซ์ตันเริ่มลงเรียนวิชาแรกคือการเขียนโปรแกรม JavaScript แต่วิชาที่เขาชอบมากที่สุดคือ ภาษาจีน และปกรณัมกรีก แบ็กซ์ตัน แนะนำว่าให้ศึกษาสำรวจเสาะหาความสนใจของเราให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยที่ฮาร์วาร์ดเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาลงเรียนวิชาต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทักษะ และความสนุก ส่วนตัวเขาเองนอกจากชอบเรียนแล้วก็ยังชอบทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยทั้งเล่นวิดีโอเกม ดูหนัง และกีฬาต่าง ๆ

             อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากเช่นนี้ แต่ทางคาร์ลอสและจูลี พ่อและแม่ของแบร็กซ์ตัน อาจไม่สามารถไปร่วมแสดงความยินดีกับลูกชายได้ เนื่องจากจูลี่ กำลังอยู่ระหว่างรอคิวเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไตมาเป็นระยะเวลาเกือบ ๆ 1 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งจะได้รับข่าวดีมีอวัยวะบริจาคสำหรับเธอ

             จูลี่เข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไตไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เธอไม่สามารถไปร่วมแสดงความยินดีในงานวันจบการศึกษาชั้นมัธยมของลูกชายได้ แต่ถึงแม้จะไม่ได้มีโอกาสไปร่วมแสดงความยินดีในงาน แต่ตลอดระยะเวลาที่ลูกชายร่ำเรียนมาครอบครัวต่างให้การสนับสนุนเต็มที่ และรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในตัวลูกชายคนนี้

             ด้านศาสตราจารย์เควิน แมคเกรธ ผู้สอนวิชาเอเชียศึกษาแก่แบ็กซ์ตันเผยว่า เขาเป็นเด็กที่น่าทึ่งและมีความเป็กเอกลักษณ์น่าจดจำ เป็นเด็กที่มีไหวพริบสติปัญญาและมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยหลังจากนี้ แบ็กซ์ตัน ตั้งเป้าหมายว่าจะไปศึกษาต่อในด้านวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่งสุดยอด หนุ่มวัย 17 ปี จบปริญญาตรีฮาร์วาร์ด หลังจบ ม.ปลาย ได้เพียง 11 วัน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:20:24 15,370 อ่าน
TOP