x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เข็ดไหม !? มนุษย์กล้องแชะภาพรถชน-คนตาย งานนี้ตำรวจจัดให้ เรียกไปดูศพชัด ๆ

| 3,397 อ่าน


          บทเรียนมนุษย์กล้อง ยกมือถือแชะภาพเหตุรถชนจนมีคนตาย ตำรวจเยอรมนีเห็นเข้า เรียกจอดทันที อยากเห็นนักจะพาไปดูชัด ๆ เล่นเอาปฏิเสธแทบไม่ทัน เข็ดไปอีกนาน  

          นับเป็นคลิปเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากขณะนี้ สำหรับวิธีรับมือกับมนุษย์กล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายหนึ่งในประเทศเยอรมนี หลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนถนนจนมีผู้เสียชีวิต แต่กลับมีคนขับรถไร้สำนึกผ่านมา แล้วยกกล้องขึ้นมาแชะภาพสถานที่เกิดเหตุไว้

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์ BR 24 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เผยให้เห็นภาพของเจ้าหน้าที่จราจร สเตฟาน ไฟฟ์เฟอร์ ซึ่งได้เรียกหยุดรถบรรทุกคันหนึ่ง แล้วเข้าไปสอบถามคนขับรถซึ่งเป็นชายต่างชาติ ว่าเขามาจากประเทศใด พร้อมเรียกให้ลงมาจากรถ บอกว่ามีอะไรจะให้ดู

          จากนั้นเมื่อคนขับลงมา ตำรวจนายนี้ก็ถามว่า "คุณอยากจะเห็นคนตายเหรอ ?" พร้อมกับแสดงท่าทางการถ่ายรูป แสดงถึงพฤติกรรมของชายคนนี้ที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้ ก่อนจะพาเขาเดินไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อไปดูร่างของผู้เสียชีวิตจริง ๆ ทำให้ชายคนดังกล่าวรีบปฏิเสธ ไม่ขอเดินตามไป

          "คุณไม่อยากเห็นเขาเหรอ แล้วคุณถ่ายรูปทำไม ถ้าคุณอยาก เข้าไปทักเขา (คนตาย) ได้นะ" เจ้าหน้าที่สเตฟาน กล่าว

          เมื่อเห็นชายคนนี้รู้ตัวแล้วว่าได้ทำสิ่งที่ผิด เจ้าหน้าที่สเตฟานจึงชี้ว่าเขาจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินกว่า 128 ยูโร สำหรับการถ่ายภาพดังกล่าว พร้อมขอดูเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม

          และไม่เพียงคนขับรถรายนี้เท่านั้น แต่ปรากฏว่ายังมีคนขับรถชาวต่างชาติรายอื่นที่ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายภาพที่เกิดเหตุเช่นกัน ซึ่งก็โดนเจ้าหน้าที่รายนี้จัดการในลักษณะเดียวกัน คือถ้าอยากดูอยากถ่ายนัก ก็ให้เข้ามาดูกันชัด ๆ ต่อหน้าไปเลย และเช่นเคยที่เมื่อเจอแบบนี้เข้าไป ฝ่ายคนขับรถก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปดู ได้แต่กล่าวคำขอโทษกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะถูกนำตัวไปดำเนินการเสียค่าปรับต่อไป

          เรียกว่างานนี้ก็ได้กลายมาเป็นเหตุอุทาหรณ์อย่างดี สำหรับเหล่ามนุษย์กล้องทั้งหลาย ที่เอาแต่คิดจะยกกล้องขึ้นถ่ายภาพ โดยลืมคำนึงถึงความเหมาะสมและการให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิตไป ซึ่งต่อมาคลิปดังกล่าวก็มีผู้เข้ามาดูกันจำนวนมาก และกลายเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง

ภาพจาก BR Franken

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข็ดไหม !? มนุษย์กล้องแชะภาพรถชน-คนตาย งานนี้ตำรวจจัดให้ เรียกไปดูศพชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:50 3,397 อ่าน
TOP