x close

ชายจีนอ้วกออกมาเป็นเนื้องอก ตกใจรีบกลืนเข้าไปใหม่ คิดว่าเป็นอวัยวะสำคัญ

          ชายจีนเมา อาเจียนออกมาเป็นก้อนเนื้อ สุดผงะรีบกลืนกลับเข้าไปใหม่ เพราะตกใจคิดว่าเป็นอวัยวะสำคัญ สุดท้ายพบเป็นเนื้องอกหลอดอาหาร
          เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานเหตุแปลก ชายจีนสกุลอวี้ วัย 63 ปี จากมณฑลหูเป่ย์ รู้สึกไม่ค่อยสบายที่บริเวณคอ มาเป็นเวลาราว 2-3 สัปดาห์ ก่อนจะปล่อยทิ้งไว้จนเริ่มมีอาการเจ็บคอ แต่ถึงอย่างนั้น อาการเจ็บคอของเขายังไม่ได้ส่งผลต่อการหายใจและการกลืน เขาจึงยังไม่ไปพบแพทย์


ภาพจาก orientaldaily.com

          จนกระทั่งวันหนึ่งนายอวี้ ดื่มเหล้าเข้าไปในปริมาณมากจนมีอาการเมา จากนั้นก็คลื่นไส้อาเจียนอาหารออกมา เขารู้สึกเจ็บแสบที่บริเวณคอเป็นอย่างมาก และระหว่างนั้นเขาต้องผงะสุดขีดเมื่อพบว่ามีก้อนเนื้อขนาด 10 เซนติเมตร หลุดออกมาจากลำคอ แต่ก็ยังมีบางส่วนติดที่ยังติดอยู่ในคอด้วย

          ตอนนั้น ด้วยความกลัวและตกใจคิดว่า ชิ้นเนื้อดังกล่าวจะเป็นอวัยวะภายในที่สำคัญ เขาจึงรีบดื่มน้ำและกลืนสิ่งนั้นลงไปในคอ หลังจากนั้นเมื่อตั้งสติได้ ก็รีบเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น ภายหลังจากแพทย์ตรวจเช็ก พบว่า คนไข้มีเนื้องอกที่หลอดอาหาร ซึ่งส่วนบนของเนื้องอกดังกล่าวหลุดออกมา ในขณะที่เขาอาเจียนอย่างรุนแรง

          อย่างไรก็ตาม นับว่ายังโชคดีที่เนื้องอกดังกล่าวเติบโตขึ้นที่ส่วนบนของหลอดอาหาร มีขนาดไม่ใหญ่มากจึงไม่ปิดกั้นทางเดินหายใจ แพทย์ได้ช่วยเหลือผ่าตัดนำเนื้องอกดังกล่าวออกมา ซึ่งพบว่ามีขนาดใหญ่ราว 15 เซนติเมตร ระบุเป็นเนื้องอกชนิดเป็นเนื้อเยื้อเส้นใย (fibroma) ไม่อันตราย แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกอวัยวะ และหากรักษาไม่ทันเวลา ก็จะส่งผลร้ายต่อสุขภาพได้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนอ้วกออกมาเป็นเนื้องอก ตกใจรีบกลืนเข้าไปใหม่ คิดว่าเป็นอวัยวะสำคัญ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:06:25 23,814 อ่าน
TOP