x close

ไอโอซี ตัดไอบาออก ห้ามจัดมวยโอลิมปิก 2020 ชี้จะจัดการแข่งขันเอง

          ไอโอซี จัดประชุมบอร์ดบริหาร ลงมติจะจัดการแข่งขันมวยสากลที่โตเกียวในศึกโอลิมปิก 2020 ด้วยตัวเอง สั่งห้าม ไอบา ยุ่งเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน เนื่องจากความไม่โปร่งใสในด้านต่าง ๆ ขององค์กร


          วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี จัดประชุมบอร์ดบริหาร ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยได้ลงมติให้คงไว้ซึ่งการแข่งขันมวยสากลในศึกโตเกียว 2020 แต่สั่งห้ามสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบา เข้ามาจัดการแข่งขัน เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับ การขาดธรรมาภิบาลในการตัดสิน, ปัญหาเกี่ยวกับการเงิน และความไม่โปร่งใสด้านต่าง ๆ ขององค์กร ซึ่งแม้จะมีการหยิบยกมาพิจารณาแล้ว แต่การสอบสวนก็ยังไม่มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ

          ด้าน โธมัส บัค ประธานไอโอซี ยืนยันว่า จะเป็นฝ่ายรับผิดชอบจัดการแข่งขันกีฬามวยสากลในศึกโอลิมปิก ปี ค.ศ. 2020 เอง โดยไม่ให้ไอบาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งโควตาของนักมวยที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ยังคงอยู่ที่ 286 คน แบ่งเป็นนักชกชาย 8 รุ่น และหญิง 5 รุ่น

          ทั้งนี้ ทางไอโอซี จะจัดคณะทำงานเพื่อดูแลการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม โดยจะนำมติที่ตกลงกันนี้ไปเสนอในที่ประชุมใหญ่ของไอโอซี ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่เมืองโลซานน์ เพื่อรับรองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอโอซี ตัดไอบาออก ห้ามจัดมวยโอลิมปิก 2020 ชี้จะจัดการแข่งขันเอง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:27:56 7,403 อ่าน
TOP