x close

มงคลกิตติ์ ฝากถึงรุ่นน้อง ถ้าไม่ขอโทษ พี่ฟ้องแน่-ศิษย์เก่า มจพ. จ่อล่ารายชื่อถอดพ้น ส.ส.

          ศิษย์เก่า มจพ. แถลงประณาม มงคลกิตติ์ สร้างความเสื่อมเสียสถาบัน เตรียมล่ารายชื่อถอดพ้น ส.ส. - เจ้าตัวเตรียมฟ้องกลับ ฝากถึงเด็กปี 4 ถ้าไม่ขอโทษ จะดำเนินคดี ลั่นมีคนเบื้องหลังยุ

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้แถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงชีวิตวัยเรียนของตนเอง และพาดพิงถึงกิจกรรมต่าง ๆ ขณะศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมาก สร้างความเสื่อมเสีย และทำลายภาพลักษณ์อันดีงามของสถาบันการศึกษา

          โดยนายมานพ ระบุว่า แม้นายมงคลกิตติ์ได้เดินทางมาขอขมาต่อคณาจารย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูด และชี้แจงว่าเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนบุคคล แต่คณะทำงานร่วมเห็นว่ายังไม่เพียงพอ เพราะเป็นการกระทำโดยไม่ยั้งคิด สร้างความเสียหายต่อบุคคลอื่นและสถาบันการศึกษา อีกทั้งเป็นการกระทำไม่เหมาะสมของบุคคลสาธารณะ ที่มีตำแหน่งหน้าที่ระดับประเทศ ซึ่งจากการประชุมร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ขอประณามการกระทำดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ และหวังว่าจะได้สำนึก กระทำในสิ่งที่สมควรคือการออกมายอมรับว่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้เผยแพร่ออกไปจนสร้างความเสื่อมเสียต่อมหาวิทยาลัยนั้นไม่เป็นความจริง


          อย่างไรก็ตาม ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะพิจารณาว่าจะแสดงพลังโดยการลงลายมือชื่อเพื่อถอดถอนนายมงคลกิตติ์ ออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่อย่างไร

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารา ระบุว่า ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีอาญา-แพ่ง ตามกฎหมายหลายมาตรา กับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด กรณีการแถลงข่าวในวันนี้ (23 พฤษภาคม 2562) เกี่ยวกับถอดถอนตนเองออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เอกสารพร้อม โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับวันและเวลาอีกครั้ง


          นอกจากนี้ ไบรท์ทีวี ยังรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ตนเองถูกกลุ่มคนล้อมรถพร้อมตะโกนต่อว่าขณะเดินทางเข้าไปขออภัยอาจารย์ และศิษย์เก่า รวมถึงศิษย์ปัจจุบันที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ว่า ตอนนี้ให้ฝ่ายกฎหมายไปขอวงจรปิดทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่ามีมือที่สามที่มายุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ และจะดำเนินการกับคนกลุ่มนี้อย่างเต็มที่ พร้อมฝากบอกไปยังนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ได้ถามคำถามตนว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็ให้น้องออกมาขอโทษพี่ พร้อมที่จะให้อภัย แต่ถ้าไม่ออกมาขอโทษ ก็จะว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะได้ข้อมูลมาว่า มีคน 2 คน เป็นคนยุให้น้องถามคำถามนั้น และคนที่อยู่เบื้องหลังคือนักการเมืองพรรคหนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ ฝากถึงรุ่นน้อง ถ้าไม่ขอโทษ พี่ฟ้องแน่-ศิษย์เก่า มจพ. จ่อล่ารายชื่อถอดพ้น ส.ส. อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:15:28 11,784 อ่าน
TOP