x close

วิษณุ ไม่รู้สาเหตุ มิ่งขวัญ ลาออก มองไม่แปลก ไม่ใช่การหลอกลวงประชาชน

          วิษณุ เผยไม่รู้สาเหตุ มิ่งขวัญ ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ อาจเป็นปัญหาภายในหรือเรื่องส่วนตัว แต่มองว่า ไม่แปลกและไม่ใช่การหลอกลวงประชาชน

ภาพจาก  สำนักข่าว INN

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง แต่เป็นการลาออกจากหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ลาออกจากการเป็น ส.ส. จึงยังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่ ซึ่งหากลาออกจากการเป็นสมาชิกจะกลายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะจะทำให้ขาดการเป็นสมาชิกภาพ เว้นแต่ว่าพรรคถูกยุบ หากเป็นเช่นนั้นก็ถือว่าไม่ใช่การลาออกเอง และไม่ทราบว่าเหตุใดนายมิ่งขวัญลาออก หากเป็นเรื่องปัญหาภายในพรรคก็เป็นเรื่องส่วนตัว

          ส่วนเสถียรภาพพรรคการเมืองจะเป็นอย่างไร เมื่อเกิดปัญหาเช่นนี้หลังเลือกตั้ง เพราะไม่ใช่พรรคเศรษฐกิจใหม่เพียงพรรคเดียว แต่ยังมีพรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น เป็นเรื่องของแต่ละพรรค เพราะปัญหาของแต่ละพรรคและแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบมาก หากคิดว่าไม่สามารถแบกภาระหรือทำภารกิจได้ก็เป็นเรื่องของแต่ละคนเป็นผู้จัดการ และไม่ใช่เรื่องแปลกเช่นเดียวกับการที่รัฐมนตรีลาออก เพราะเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง


          ทั้งนี้ มองว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การหลอกลวงประชาชน เพราะการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคมีมาหลายยุคหลายสมัย เนื่องจากบางพรรคเมื่อครบเทอมก็เปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นธรรมดา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ไม่รู้สาเหตุ มิ่งขวัญ ลาออก มองไม่แปลก ไม่ใช่การหลอกลวงประชาชน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:10:30 5,503 อ่าน
TOP