x close

หลานเผยเหตุ ปู่อรุณ ราชสกุลดัง ทหารผ่านศึกเกาหลี นั่งขายลอตเตอรี่ ไม่ใช่เพราะตกอับ

          นายพงษ์พัฒน์ หลานปู่อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ราชสกุลดัง และวีรชนผู้กล้าผ่านสงครามเกาหลี เอาลอตเตอรี่ไปขายริมถนน ที่ทำไม่ใช่เพราะตกอับหรือขัดสน หลาน ๆ ทัดทานแต่ปู่ไม่เคยฟัง


          จากกรณีที่มีผู้พบเห็น นายอรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นั่งขายลอตเตอรี่ที่ริมทางเดินบนสะพานลอย ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขางามวงศ์วาน ก่อนพบว่า นายอรุณนั้น ยังเป็นทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี อีกทั้งยังใส่เสื้อและเหรียญตราประดับบนอก จนมีคนแชร์เรื่องนี้ออกไปมหาศาล (อ่านเพิ่มเติม แห่แชร์ พบวีรชนอดีตทหารสงครามเกาหลี สืบสายโลหิตนักรบราชสกุล นั่งขายลอตเตอรี่)

           ล่าสุด เฟซบุ๊ก สมาคมทหารผ่านศึกเกาหลี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการส่งข้อความไปยังคุณภูธิป คนต้นเรื่องว่า ทางสมาคมทราบเรื่องปู่อรุณแล้ว และได้ให้ความช่วยเหลือท่านในระดับต้น ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 และท่านเองก็มีลูกสาวที่ดูแลท่านด้วย


           นอกจากนี้ นายพงษ์พัฒน์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หลานของปู่อรุณ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เมตตาคุณปู่ และบอกว่า คุณปู่เป็นทหารผ่านศึกสงครามเกาหลีจริง ท่านภูมิใจในความเป็นชายชาติทหารมาก ท่านเองไม่ชอบอยู่ว่าง ๆ จึงนำลอตเตอรี่ไปขาย ทั้งที่ลูกหลานก็ทัดทานคัดค้านมานาน เพราะด้วยอายุที่เยอะแล้ว

           อย่างไรก็ตาม คุณปู่ไม่ได้เอาลอตเตอรี่ไปขายบ่อย และลูกหลานก็ไม่ได้ทอดทิ้งให้ท่านขัดสนจนต้องขายลอตเตอรี่ประทังชีวิตแต่อย่างใด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานเผยเหตุ ปู่อรุณ ราชสกุลดัง ทหารผ่านศึกเกาหลี นั่งขายลอตเตอรี่ ไม่ใช่เพราะตกอับ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:28:57 75,863 อ่าน
TOP