x close

เปิดใจคุณตา นั่งกินข้าวหน้ารูปยายที่เสียชีวิตแล้ว รักแท้ไม่มีวันตาย จะทำแบบนี้จนสิ้นลม

          เปิดใจคุณตาวัย 74 ปี นั่งกินข้าวต่อหน้ารูปภรรยาที่เสียชีวิตแล้ว ทำชาวเน็ตซึ้งน้ำตาคลอ เผยยังทำใจไม่ได้ กับการจากไปของภรรยา จัดเมนูโปรดของภรรยาและกินข้าวต่อหน้ารูป 3 มื้อทุกวัน ตอนนอนก็พาไปนอนด้วย ยืนยันจะทำแบบนี้จนสิ้นลมหายใจ

เปิดใจคุณตา
ภาพจาก สปริงนิวส์


          เป็นภาพที่ทั้งเศร้าทั้งซึ้งในเวลาเดียวกัน จากกรณีเฟซบุ๊ก Teerapong Wivasuk ได้โพสต์ภาพคุณตาท่านหนึ่ง กำลังนั่งกินข้าวต่อหน้ารูปถ่ายภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมระบุว่า "คุณไม่เคยสูญเสียคนที่คุณรัก คุณไม่รู้หรอก การพลัดพรากจากกันมันเป็นยังไง สงสารตาจัง ที่ตาต้องมานั่งกินข้าวกับรูปยายทุกวัน" ทำเอาชาวเน็ตถึงกับน้ำตาคลอ แสดงความคิดเห็นสงสารและเป็นกำลังใจให้คุณตากันอย่างล้นหลาม

          ล่าสุด (24 พฤษภาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานสัมภาษณ์ คุณตาบัว การะเกตุ อายุ 74 ปี ที่บ้านพัก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยคุณตาบัว เล่าว่า แต่งงานอยู่กินกับยายเหลือง การะเกตุ มานาน 56 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 3 หญิง 3 คุณตากับคุณยายจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ไม่เคยแยกจากกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนทำงานหรือตอนอยู่บ้าน กระทั่งช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภรรยาป่วยด้วยโรคมะเร็งตับและรังไข่ ตนดูแลอยู่ตลอด แต่เพียงไม่กี่เดือนภรรยาก็เสียชีวิต เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา



เปิดใจคุณตา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          คุณตาบัว บอกว่า ตนรู้สึกเสียใจมากและยังทำใจไม่ได้ที่ภรรยาจากไป จึงเอารูปถ่ายของภรรยามาตั้งบนเก้าอี้ แล้วนั่งกินข้าวต่อหน้ารูปภรรยาทุกวัน ทั้งมื้อเช้า มื้อเที่ยง และมื้อเย็น โดยตนจะจัดเตรียมข้าวสวยมา 2 จาน และกับข้าวที่ภรรยาชอบกิน ส่วนมากเป็นเมนูปลาและน้ำพริก ซึ่งเวลานั่งกินก็จะเรียกภรรยากินข้าวด้วยทุกครั้ง ทำเหมือนเขายังมีชีวิตอยู่ เพราะตอนที่ภรรยายังมีชีวิต จะนั่งกินข้าวด้วยกันทุกวัน

          ส่วนตอนนอน ตนก็เอารูปภรรยาไปตั้งไว้บนหัวเตียงและจะเรียกภรรยานอนด้วย ซึ่งตาบัว ยืนยันว่าจะทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดลมหายใจ และอยากให้สิ่งที่แสดงความรักต่อภรรยา เป็นแบบอย่างแก่ลูกหลานด้วย เพราะปัจจุบันเห็นหลายคู่มีปัญหาทะเลาะกัน ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน


เปิดใจคุณตา
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Teerapong Wivasuk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจคุณตา นั่งกินข้าวหน้ารูปยายที่เสียชีวิตแล้ว รักแท้ไม่มีวันตาย จะทำแบบนี้จนสิ้นลม อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:31:29 15,226 อ่าน
TOP