x close

อินเดียไอเดียบรรเจิด รถยนต์แปะขี้วัว ช่วยรถเย็นท่ามกลางอากาศร้อนระอุ

          อินเดียเผยไอเดียบรรเจิด นำรถยนต์แปะขี้วัวรอบคัน เพื่อช่วยให้รถเย็นท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุอุณหภูมิสูงกว่า 44 องศาเซลเซียส

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานพร้อมภาพแปลกตาจากเมืองอาห์มาดาบัด รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ว่าโลกออนไลน์แชร์ภาพ รถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า คันหนึ่ง ถูกเคลือบด้วยวัสดุสีน้ำตาลทั้งคัน ซึ่งไม่ใช่สีหรืออุปกรณ์แต่งรถแต่อย่างใด แต่มันคือ ขี้วัว

          รายงานระบุว่า เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวชื่อว่า เซจัลเบน ชาห์ เป็นผู้จัดแจงนำขี้วัวมาเคลือบรถตนเองอย่างประณีตทั้งคัน เว้นส่วนหน้าต่างและกระจกรถไว้ โดยเผยว่าเพื่อต้องการช่วยให้รถเย็น ในช่วงฤดูร้อนระอุ ซึ่งตามรายงานพยากรณ์อากาศเมืองอาห์มาดาบัด ระบุว่า ช่วงฤดูร้อนนี้มีอุณหภูมิสูงกว่า 44 องศาเซลเซียส 


          สำหรับ ขี้วัว ถูกใช้อย่างกว้างขวางในชนบทประเทศอินเดีย ในการช่วยให้บ้านและกระท่อมมีอุณหภูมิเย็น ในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ดีการนำขี้วัวมาใช้กับรถยนต์เช่นนี้ เป็นภาพแปลกตาที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และอาจจะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับรถได้ในขณะเดียวกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียไอเดียบรรเจิด รถยนต์แปะขี้วัว ช่วยรถเย็นท่ามกลางอากาศร้อนระอุ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:29:18 28,675 อ่าน
TOP