x close

ชาวบ้านแห่ขุด ว่านจักจั่น เชื่อเป็นวัตถุมงคล ค้าขายดี ล่าสุดราคาพุ่งชิ้นละเกือบ 1 พันบาท

          ชาวบ้านราชบุรีแห่ขุด ว่านจักจั่น หลังมีคนบูชาแล้วค้าขายดี ล่าสุดราคารับซื้อพุ่งทะลุเกือบ 1 พันบาท
ภาพจาก One31

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 One31 รายงานว่า ชาวบ้านจังหวัดราชบุรีจำนวนมากกำลังไปเดินหาว่านจักจั่น ที่ผุดขึ้นจากดินรอบอุโบสถวัดห้วยชินสีห์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังมีผู้ขุดไปบูชา แล้วทำให้การค้าขายดีขึ้น

          โดยนางสมคิด ทับเถื่อน อายุ 61 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มาขุดว่านจักจั่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยขุดพบว่านจักจั่นทั้งหมด 12 ตัว จะเอาไปทำเป็นวัตถุมงคลด้าน พุทธคุณเด่นทางด้านโชคลาภ ทำมาค้าขายดี ตามความเชื่อเพราะว่าจักจั่นที่นี่มีความแปลกตรงที่ชอบมาฟังพระสวดมนต์ในโบสถ์ทุกวัน

ภาพจาก One31

          สาเหตุที่ตนมีความนับถือเรื่องนี้เพราะก่อนหน้านี้ได้ส่งให้ลูกสาว และลูกเขย ซึ่งเปิดร้านขายกาแฟในกรุงเทพ เมื่อก่อนขายได้ตามปกติ แต่พอได้ว่านจักจั่นไปปรากฎว่าขายจนเครื่องบดกาแฟพัง และเห็นว่าตอนนี้มีคนประมูลขายกันตัวละ 700 บาท นอกจากนี้ยังเชื่อว่าว่านจักจั่นนี้มียันต์ป้องกันในตัวอีกด้วย         

          ทั้งนี้ ลักษณะของว่านจักจั่นนั้นคล้ายดอกเห็ดสีแดงอมชมพูโผล่ขึ้นมาให้เห็นเพียงนิดเดียว ส่วนตัวว่านมีลักษณะคล้ายตัวจักจั่นฝังอยู่ในดิน จึงทำให้เรียกว่าว่านจักจั่นซึ่งจะเกิดขึ้นตามพื้นดินพื้นหญ้าใต้โคนต้นไม้ ชาวบ้านที่ไปค้นหาจึงต้องมีอุปกรณ์เขี่ยหาหาว่านจักจั่น

ภาพจาก One31

          โดยบรรยากาศการขุดหาว่านจักจั่นภายในวัดห้วยชินสีห์ในวันนี้ (24 เมษายน 2562) เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีคนที่ขุดได้ออมาขายกันราคาตั้งแต่คู่ละ 100 - 499 บาท ไปจนถึงเกือบ 1,000 บาท แล้วแต่ความสวยงามสมบูรณ์ เช่น มีเส้นหัวยาวเรียงไม่แตกหัก ก็จะได้ราคาแพง


ภาพจาก One31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่ขุด ว่านจักจั่น เชื่อเป็นวัตถุมงคล ค้าขายดี ล่าสุดราคาพุ่งชิ้นละเกือบ 1 พันบาท อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:40:44 34,214 อ่าน
TOP