x close

จับสาวท้องแก่ใกล้คลอดขายแก้วโดเรมอน เรียกค่าปรับ 7 หมื่น เหตุละเมิดลิขสิทธิ์

          จับสาวท้องแก่ใกล้คลอดขายแก้วโดเรมอน เรียกค่าปรับ 7 หมื่น เหตุละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้ โทษสูงสุดคดีแนวนี้จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท


          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายประพจน์ เอื้อวิไลเลิศ รับมอบอำนาจจาก บ.แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้ปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ ได้นำตัวนายทศพล วัย 28 ปี และนางจริยา วัย 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง หลังจากมีสินค้าที่มีรูปโดราเอมอนขายแบบผิดลิขสิทธิ์

          ด้านนางจริยา กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าออนไลน์ ได้ขายของให้ลูกค้าที่ใช้เฟซบุ๊กว่า เกศรินทร์ เป็นแก้วน้ำโดราเอมอน 7 ชุด ราคา 2,600 บาท มัดจำ 1,000 บาท มีการนัดรับของที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง พอถึงเวลานัดหมาย กลับมีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามา อ้างว่าเป็นแฟนคนสั่งสินค้า มารับสินค้าแทน หลังจากนั้นก็มีตำรวจแสดงตัว พาตัวไปยังโรงพัก


          ทั้งนี้ ตำรวจบอกว่า ตนต้องเสียค่าปรับ 7 หมื่นบาท จึงขอต่อรองค่าปรับ อีกทั้งใกล้คลอดลูกแล้ว ซึ่งการขายครั้งนี้ ตนไม่ได้เป็นคนผลิต เพียงซื้อมาขายไปเท่านั้น สินค้าที่ตนซื้อมาจากย่านเกษตร-นวมินทร์ ไม่คิดว่าจะผิดลิขสิทธิ์ จนท้ายที่สุดก็สามารถตกลงถอนแจ้งความ เป็นคดีที่ยอมความกันได้

          ด้านนายประพจน์ กล่าวว่า ขอเตือนผู้ที่ซื้อขายทางออนไลน์ เมื่อสั่งซื้อมาจำหน่าย ก็จะถูกจับกุมเพราะละเมิดลิขสิทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับสาวท้องแก่ใกล้คลอดขายแก้วโดเรมอน เรียกค่าปรับ 7 หมื่น เหตุละเมิดลิขสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 23:17:00 57,229 อ่าน
TOP