x close

จับผิด เลือกรองประธานสภาฯ ลบคะแนนเห็น ๆ จน ช่อ พรรณิการ์ ต้องออกมาชี้แจง


           
            เลือกรองประธานสภาฯ คะแนนเกินผู้เข้าประชุม สรุป พลังประชารัฐ ชนะ 2 เสียง ด้าน พรรณิการ์ ไม่ติดใจ แจงเกิดผิดพลาดตอนขีดคะแนน
           กำลังเป็นที่ผู้ติดตามการเมืองในวันนี้ (26 พฤษภาคม 2562) ถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระเลือกรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ที่นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเสียงโหวตชนะ น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ พรรคอนาคตใหม่ซึ่งต่อมากรรมการได้ลบคะแนน น.ส.เยาวลักษณ์ 1 คะแนน ก่อนจะได้ข้อสรุปที่ นายสุชาติ ได้ตำแหน่งไป ด้วยคะแนนเหนือ  น.ส.เยาวลักษณ์ 248 ต่อ 246 คะแนนนั้น

https://twitter.com/SIWAnaT__/status/1132526289921818624
พลังประชารัฐ
ภาพจาก workpointnews

           ล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดพลาดระหว่างการนับคะแนน เริ่มจากที่กรรมการบอกว่ามีบัตรหนึ่งใบเขียนว่า เสาวลักษณ์ ทำให้มีการถามว่า ตกลงบัตรนี้จะเป็นบัตรดีหรือเสีย แต่ว่าสุดท้ายกรรมการก็วินิจฉัยว่าให้นับได้ แต่ระหว่างนั้นได้มีการขีดคะแนนไปแล้ว เมื่อได้ข้อสรุปว่าเป็นบัตรดี ผู้ที่ขีดก็ขีดซ้ำไปอีกหนึ่งคะแนนในบัตรใบเดียวกัน โดยรวมคะแนนใหม่แล้วคะแนนก็ออกมาเรียบร้อยดี ไม่มีบัตรเขย่งแต่อย่างใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับผิด เลือกรองประธานสภาฯ ลบคะแนนเห็น ๆ จน ช่อ พรรณิการ์ ต้องออกมาชี้แจง อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:27:09 52,864 อ่าน
TOP