x close

เจ้าของรถงง เจอใบสั่งขับรถเร็วส่งว่อน 10 ใบ ทั้งที่ไม่เคยไป ชี้ถูกสวมทะเบียน

         เจ้าของรถ ถึงกับงง มีใบสั่งจราจรผิดฐานขับรถเร็วส่งว่อนมาบ้านรวม 10 ใบ ทั้งที่ไม่เคยไปแถวนั้น ชี้ถูกรถคันอื่นสวมทะเบียนปลอม หวั่นเอาไปทำความผิดอีก

         วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสุวรรณา ไทยคำ อายุ 56 ปี ชาวสมุทรสาคร ได้หอบหลักฐานเป็นใบสั่งของตำรวจทางหลวงจำนวน 9 ฉบับ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อยืนยันว่ารถและทะเบียนที่ปรากฏในภาพตามใบสั่งนั้น ไม่ใช่รถยนต์ของตนเอง แม้จะเป็นรถยนต์ฮอนด้า รุ่นเดียวกัน สีม่วงเหมือนกัน และทะเบียนเดียวกัน วธ2365 กรุงเทพมหานคร แต่เป็นรถที่สวมทะเบียนปลอมอย่างแน่นอน ส่วนรถของตนเองนั้นมีการจ่ายภาษีอย่างถูกต้องทุกปีมานานถึง 16 ปีแล้ว

         โดยนางสุวรรณา เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 ตนได้รับใบสั่ง 1 ฉบับ เป็นใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับ เนื่องจากขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด ตอนนั้นตนก็ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะตนไม่เคยนำรถไปในเส้นทางดังกล่าว ต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2562 มีใบสั่งตรวจจับความเร็วของตำรวจทางหลวงส่งมาที่บ้านอย่างต่อเนื่อง 9 ฉบับ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กำหนด โดยรถคันดังกล่าวใช้เส้นทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และทางด่วนพิเศษบางปะอิน เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ตนไม่เคยไปทั้งสิ้น จึงคาดว่าโดนสวมทะเบียนปลอมเป็นเลขเดียวกับรถของตน หากปล่อยไว้จะไม่เป็นผลดี เพราะรถคันดังกล่าวอาจจะไปกระทำความผิดอื่นได้ จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

         นางสุวรรณา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนรถอีกคันที่ปรากฏในภาพถ่ายของใบสั่งด้วยเลขทะเบียนเดียวกันนั้น ทุกอย่างเหมือนกันหมด แม้กระทั่งรุ่นและสีรถยนต์ แต่จะมีจุดแตกต่างกันคือ ไฟหน้ารถช่องระบายอากาศด้านหน้าไฟตัดหมอก และแผ่นป้ายทะเบียนที่มีความสั้นและยาวต่างกัน ตนจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ขนส่งช่วยจับรถคันที่ทำการสวมทะเบียนปลอม เพื่อหยุดการกระทำผิด

รถสวมทะเบียนปลอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรถงง เจอใบสั่งขับรถเร็วส่งว่อน 10 ใบ ทั้งที่ไม่เคยไป ชี้ถูกสวมทะเบียน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:59:59 24,424 อ่าน
TOP