x close

บทเรียนราคาแพง.. หนุ่มไทยอดเที่ยวสิงคโปร์ เพราะพาสปอร์ตประทับตราแมวน้ำ

          บทเรียนราคาแพง... หนุ่มไทยโพสต์เล่าอุทาหรณ์ หลังอดเที่ยวสิงคโปร์ เพราะ ตม. ตรวจพาสปอร์ตแล้วพบตราประทับรูปแมวน้ำ ถูกควบคุมตัวกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนส่งตัวกลับไทย


          จากกรณีหนุ่มไทยรายหนึ่ง โพสต์เล่าประสบการณ์ราคาแพงของตัวเอง หลังอดเข้าประเทศสิงคโปร์เพราะพาสปอร์ตของตัวเองมีตราประทับรูปแมวน้ำนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 พฤษภาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายดริ๊ง เจ้าของโพสต์ดังกล่าว กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อถึงด่าน ตม. เจ้าหน้าที่ก็ตรวจพาสปอร์ตของนายดริ๊ง หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปอยู่ที่ห้องกักกันเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง ก่อนจะส่งตัวนายดริ๊งกลับประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า ไม่ให้เข้าประเทศสิงคโปร์เพราะมีการปั๊มตรารูปแมวน้ำลงบนพาสปอร์ต



          จากการสอบถาม นายดริ๊ง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และเห็นว่านักท่องเที่ยวต่างชาติคนอื่น ๆ ได้นำหนังสือเดินทางของตัวเองมาให้ทางเจ้าหน้าที่สวนสนุกประทับตรา ตนจึงนำของตัวเองมาประทับตราบ้าง เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่สิงคโปร์และเกิดเหตุดังกล่าว

          โดย นายดริ๊ง มาทราบในภายหลังว่า พาสปอร์ตที่คนอื่นนำมาประทับตราของสวนสนุก อาจจะเป็นพาสปอร์ตที่หมดอายุแล้ว และบางคนก็ซื้อสมุดสำหรับประทับตราสะสมโดยเฉพาะ ซึ่งตนก็รู้สึกเข็ดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และอยากฝากเตือนทุก ๆ คน ว่า หนังสือพาสปอร์ตเป็นเอกสารของทางราชการ ห้ามขีดเขียนหรือเติมแต่งอะไรที่ไม่ได้ออกโดยทางราชการ นอกจากดวงตราที่จะประทับตอนเข้าประเทศ หรือที่เรียกกันว่า วีซ่า เท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทเรียนราคาแพง.. หนุ่มไทยอดเที่ยวสิงคโปร์ เพราะพาสปอร์ตประทับตราแมวน้ำ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:37:09 38,347 อ่าน
TOP