x close

นาทีชีวิต แม่ถูกงูยักษ์ 6 เมตรจู่โจม รัด-ฉกไม่ปล่อย ชาวบ้านรุดช่วยคว้ามีดฟันฉับ

 

             นาทีชีวิต แม่ถูกงูยักษ์ 6 เมตรจู่โจมไม่ตั้งตัว รัด-ฉกไม่ปล่อย ชาวบ้านคว้ามีดฟันฉับจนงูตาย ช่วยชีวิตไว้ได้ก่อนตกเป็นเหยื่องู

ภาพจาก kosmo.com.my

           วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะสตาร์ มีรายงานช่วงเวลาโกงตายของ ฮาลิฟาห์ ออตห์มาน หญิงมาเลเซียวัย 47 ปี ซึ่งรอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของงูเหลือมขนาดใหญ่ ตัวยาวกว่า 6 เมตร หลังถูกมันจู่โจมเข้าโดยไม่ทันตั้งตัว ในช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 พฤษภาคม)

           รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23.00 น. ฮาลิฟาห์ซึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนำขยะออกมาทิ้งนอกบ้าน แต่แล้วอยู่ ๆ เธอก็ถูกงูขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัมเข้าจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว มันรัดขาของเธอจนแน่นและฉกกัด ฮาลิฟาห์กรีดร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งลูกชายของเธอคือ โมห์ด ราซูล วัย 16 ปี กับ โมห์ด อาซิซ วัย 15 ปี ก็ได้รีบเข้ามาช่วยแม่ ด้วยการพยายามดึงหางของมันออก

           ทว่าความพยายามนั้นไร้ผล ลูกชายคนโตจึงวิ่งไปตามเพื่อนบ้าน ทำให้ชาวบ้านหลายคนรีบวิ่งเข้ามาดูแล้วจัดการใช้มีดขนาดใหญ่ ฟันงูตัวนี้จนมันตายในที่สุด

ภาพจาก thestar.com.my
 
          จากนั้นฮาลิฟาห์ซึ่งมีแผลจากการถูกงูกัดทั้งที่ขา มือ และศีรษะ ก็ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกูลิม เพื่อรักษาบาดแผล ซึ่งหลังเกิดเหตุนั้นเธอยังคงอ่อนแรงและหวาดผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           ขณะที่ลูกชายคนโต ได้ฝากคำขอบคุณไปถึงเพื่อนบ้านทั้งหลายที่เข้ามาช่วยกันฆ่างูตัวนี้ ช่วยชีวิตแม่ของเขาไว้ได้จนสำเร็จ ส่วนซากงูที่ตายไปนั้น พบว่าต่อมาได้ถูกฝังไว้ในพื้นที่ใกล้ ๆ

           ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้มีชาวบ้านที่แจ้งเรื่องดังกล่าวต่อกองกำลังป้องกันพลเรือน ซึ่งเมื่อทางกองกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบกับซากงูที่ถูกชาวบ้านฆ่า พวกเขายังพบว่าบ้านของเหยื่อนั้นตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำที่มีสภาพหญ้ารก ทำให้เชื่อว่างูน่าจะมาจากแหล่งน้ำดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต แม่ถูกงูยักษ์ 6 เมตรจู่โจม รัด-ฉกไม่ปล่อย ชาวบ้านรุดช่วยคว้ามีดฟันฉับ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:26:35 153,403 อ่าน
TOP