x close

พปชร. ยกขันหมากสู่ขอ ปชป. เป็นทองแผ่นเดียวกัน ยันไม่ติดใจเคยประกาศ ไม่เอาลุงตู่

          พรรคพลังประชารัฐ ยกขันหมากสู่ขอ พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ยันไม่ติดใจคำพูดอภิสิทธิ์ เคยประกาศไม่เอาลุงตู่ - กระทรวงคุยกันอีกรอบ ด้าน จุรินทร์ ไม่อยู่มอบ เลขาฯ พรรคพูดคุยแทน

พปชร.
ภาพจาก Workpoint News

พปชร.

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 Workpoint News รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำทีมผู้บริหารพรรคเดินทางไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้คำว่า ยกขันหมากมาสู่ขอ พรรคประชาธิปัตย์ มอบ 52 เสียง ส.ส. ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

          โดยนายอุตตม เปิดเผยก่อนเข้าหารือพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนและคณะผู้บริหาร มาเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เพื่อร่วมเดินหน้าประเทศไทย ส่วนเรื่องการแบ่งตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่คุยในรายละเอียด และยอมรับว่าอาจมีการพูดคุยกันรอบ 2 เพื่อแบ่งงานและนโยบายของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล

           ผู้สื่อข่าวถามว่า หนึ่งในเงื่อนไขของพลังประชารัฐ คือทางประชาธิปัตย์ต้องโหวตให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ถ้าจะเป็นพรรคร่วมเราก็คาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเช่นกัน ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เคยหาเสียงไม่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ นั้น ตนเองไม่ทราบ แต่เรื่องดังกล่าวก็ได้ผ่านไปแล้ว วันนี้ไม่ควรติดใจ หรือสร้างเงื่อนไขอีก พร้อมมั่นใจว่าทางพรรคประชาธิปัตย์จะให้การสนับสนุนเต็มที่หลังจากร่วมทำงานในรัฐบาลด้วยกันแล้ว 

          นายอุตตม กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่ปรากฏในการโหวตเลือกประธานสภาและรองประธานสภา ว่า  เป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ยืนยันว่าพลังประชารัฐมีทิศทางเดียวกันทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการโหวดเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น น่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้

         สำหรับการประชุมในวันนี้ มีตัวแทนจากฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและผู้บริหาร ส่วน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค มีการระบุว่า ไม่ได้เข้าร่วมการหารือด้วย เนื่องจากอยู่ระหว่างการเตรียมร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ยกขันหมากสู่ขอ ปชป. เป็นทองแผ่นเดียวกัน ยันไม่ติดใจเคยประกาศ ไม่เอาลุงตู่ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:55:53 11,906 อ่าน
TOP