x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชื่นชม หนุ่มถีบตัวเองจนสำเร็จ เรียนจบพยาบาล จากจุดเริ่มต้นเป็นแค่ภารโรง

| 9,598 อ่าน

 

             นับถือความเพียรพยายาม หนุ่มเรียนจบพยาบาลได้สำเร็จ แม้มีต้นทุนต่ำกว่าคนอื่น เริ่มต้นจากเป็นนักการภารโรงที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเดียวกัน 

            เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เผยเรื่องราวน่าประทับใจของ แฟรงค์ แบซ หนุ่มวัยรุ่นรายหนึ่ง ที่เริ่มต้นจากการทำงานเป็นนักการภารโรงที่โรงพยาบาล Langone Tisch ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ในสหรัฐฯ มีหน้าที่ทำความสะอาดเก็บกวาดเช็ดถูห้องผู้ป่วย ห้องน้ำ และทางเดิน แต่ขณะนี้ เขากลายเป็นนักศึกษาที่เรียนจบวิชาพยาบาล จากสถาบันเดียวกันกับที่เขาเริ่มต้นทำงานนี้ เป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

            แฟรงค์ วัย 29 ปี เผยว่า ตอนที่เขาเริ่มทำงาน เขาแทบจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เนื่องจากเขาเป็นคนโดมินิกัน ย้ายมาอยู่ที่นิวยอร์กกับแม่เมื่อตอนอายุ 15 ปี เหตุผลที่เขาเริ่มไปทำงานที่วิทยาลัยดังกล่าว เพราะต้องการหาเงินไปช่วยเหลือครอบครัว หลังจากทำงานภารโรงได้สักพัก เขาก็เริ่มสนใจงานด้านการพยาบาล จึงลองสมัคร และได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยขนย้ายผู้ป่วย ในการเปลี่ยนห้องพักหรือไปตรวจร่างกายต่าง ๆ

            ต่อมาแฟรงค์ตัดสินใจลาออก เพื่อไปตั้งใจเรียนจนจบการศึกษาปริญญาตรีที่วิทยาลัย Hunter College เขากลายเป็นคนแรกของครอบครัวที่เรียนจบวิทยาลัย แต่แฟรงค์ก็ยังไม่รู้สึกสมหวังดังปณิธานที่เขาตั้งใจ เพราะตลอดเวลาที่เขาทำงานที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก เขามีใฝ่ฝันอยู่เสมอว่า อยากจะเข้าเรียนที่สถาบันเดียวกันนั้นให้ได้ และอยากจะเป็นหนึ่งพยาบาลที่นั่น

            ในที่สุด แฟรงค์ก็ตัดสินใจสมัครเรียนที่วิทยาลัยพยาบาล Rory Meyers College of Nursing ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก โดยลงเรียนในหลักสูตรเร่งรัด ที่ทำให้เขาสามารถจบการศึกษาวิชาพยาบาลได้ในระยะเวลา 15 เดือน แฟรงค์จบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.6 และมีเป้าหมายต่อไปว่า จะเป็นพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต ดูแลการเจ็บป่วยที่มีความรุนแรงในแผนกไอซียู

            นาตัลยา พาสคลินสกี ผู้เคยทำงานเป็นพยาบาลในแผนกที่แฟรงค์เคยเป็นภารโรง และผู้ช่วยขนย้ายผู้ป่วย เคยได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของเขา เธอเผยว่า เห็นเขาเข้าหาคนไข้ด้วยความเมตตา แม้ในขณะที่ตัวเองยังเป็นแค่ลูกจ้างธรรมดา เชื่อว่าเขาจะต้องเป็นพยาบาลที่วิเศษมาก ๆ

             "ผมไม่เคยเป็นนักเรียนดีเด่น ผมเคยเรียนหนัก และทำงานหนัก แน่นอนว่ามีช่วงเวลาที่ผมสับสนในตัวเอง แต่หลังจากผมตั้งเป้าหมายได้ว่าจะต้องทำอะไรเพื่อตัวเอง เพื่อให้ตัวเองได้รับสิ่งที่ดีขึ้น ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาทำ เพื่อเติบโตขึ้น และเพื่ออนาคตที่ดี และสิ่งใดที่ผมทำ ผมไม่เคยยอมแพ้" แฟรงค์ กล่าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม หนุ่มถีบตัวเองจนสำเร็จ เรียนจบพยาบาล จากจุดเริ่มต้นเป็นแค่ภารโรง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:22 9,598 อ่าน
TOP