x close

ยอมใจความอึด...ผู้อพยพซ่อนตัวในรถ ขดกันกลม เนียนมาก แต่ไม่พ้นสายตา ตร.

          ตำรวจสเปนจับคนลักลอบเข้าเมือง ซ่อนมาในรถยนต์ ขดกันอยู่ในช่องแคบ ๆ เหมือนจะเนียน แต่ไม่พ้นสายตาตำรวจ เผยมีอีกคนโหดกว่า ซ่อนอยู่ใต้รถบรรทุกหิน เสี่ยงตายสุด ๆ
ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es

ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es

          เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยตรวจคนเข้าเมืองของสเปน พบตัวผู้อพยพชาวแอฟริกัน 4 คน ที่พยายามลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ด้วยการแอบซ่อนมาในรถ ทั้งขดตัวอยู่ในช่องแคบ ๆ ภายในรถยนต์ รวมทั้งแอบอยู่ใต้รถบรรทุก แม้ว่าจะเป็นการซ่อนตัวที่ดูแนบเนียน แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ และตอนที่เจ้าหน้าที่พบ สภาพแต่ละคนดูอ่อนล้าเป็นอย่างมาก

          ข้อมูลจากเว็บไซต์กองกำลังป้องกันพลเรือนของสเปน ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองในชายแดนเมืองเบนีอันซาร์ ทางตอนเหนือสุดของโมรอกโก ได้หยุดตรวจสอบรถยนต์ 3 คัน ที่กำลังจะข้ามไปยังเมืองเมลียา เขตแดนทางตอนใต้สุดของสเปน และพบมีว่าคนซ่อนมาด้วยทุกคัน
ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es
 
         คนแรกซ่อนตัวอยู่ในช่องเก็บของ คนที่สองซ่อนมาใต้กระโปรงรถ ส่วนอีกคนซ่อนมาใต้เครื่องยนต์ ในจำนวนนี้มีชายหนุ่ม 2 คน คนแรกอายุ 20 ปี อีกคนอายุ 21 ปี และเด็กสาวอายุ 15 ปี พวกเขามาจากภูมิภาคทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮารา

          ไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้อพยพทั้งสามแอบซ่อนอยู่ในรถยนต์มานานแค่ไหนแล้ว แต่คาดว่าน่าจะซ่อนอยู่เป็นเวลานานหลายวันตลอดการเดินทาง โดยทุกคนอยู่ในสภาพอิดโรยมาก สภาพร่างกายอ่อนล้า ขาดออกซิเจน ขาดน้ำ และเจ็บปวดตามข้อ เนื่องจากขดตัวอยู่ในที่แคบ ๆ ไม่สามารถขยับได้เป็นเวลานาน

ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es

          ผู้อพยพทั้งสามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว ส่วนคนขับรถยนต์ทั้ง 3 คัน เป็นชายโมรอกโกทั้งหมด พวกเขาถูกจับกุมแล้ว ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

          หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบผู้อพยพอีกคนหนึ่งที่พยายามลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย เขาเป็นชายหนุ่ม อายุ 20 ปี มาจากภูมิภาคทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราเช่นเดียวกัน ซึ่งอยู่ในสภาพย่ำแย่กว่าสามคนก่อนหน้ามาก โดยเขาแอบลักลอบมากับรถบรรทุกหิน

          รถบรรทุกดังกล่าวเป็นรถบรรทุกแบบยกเท หรือแบบเทท้าย ชายหนุ่มคนนี้ไม่ได้ซ่อนในเครื่องยนต์ หรือในช่องเก็บของเหมือนกับสามคนแรก แต่เขานอนอยู่ใต้กองหินหลังรถบรรทุก ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกหินทับจนหายใจไม่ออกเป็นอย่างมาก แต่เคราะห์ดีที่รอดชีวิตมาได้ และได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es

ลักลอบเข้าเมือง
ภาพจาก guardiacivil.es



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจความอึด...ผู้อพยพซ่อนตัวในรถ ขดกันกลม เนียนมาก แต่ไม่พ้นสายตา ตร. อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:25:40 73,094 อ่าน
TOP