x close

ส.ส.พปชร. เผยเบื้องลึกเลื่อนเลือกประธานสภา ปชป. เสนอชื่อแข่ง ทั้งที่เป็นพันธมิตร

          ส.ส.พลังประชารัฐ เผยเบื้องหลังเสนอเลื่อนเลือกประธานสภา เหตุพรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อแข่ง ทั้งที่เป็นพันธมิตร หวังขอเวลาให้ ส.ส. ไปทำความเข้าใจ



          ควันหลงกรณีประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ซึ่งมีวาระการเลือกประธานสภา พบว่า ส.ส.พลังประชารัฐ ได้เสนอให้ขอเลื่อนการประชุมเลือกประธานสภา ทั้งที่มีองค์ประชุมครบ สร้างความสงสัยให้กับ ส.ส. บางส่วนในสภา รวมทั้งผู้ที่ติดตามข่าวสารการเมือง แต่สุดท้ายจากการโหวตของ ส.ส. ทุกคนในสภา ได้ข้อสรุปว่าไม่เลื่อนนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ตอบคำถามผ่านเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ถึงประเด็นที่พรรคขอเลื่อนในตอนแรก โดยระบุว่า การเลื่อนการประชุมเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างมีเหตุผล เพราะการเมืองคือเรื่องของประเทศชาติ และทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ประธานสภาเป็นตำแหน่งสำคัญที่จะเป็นคนขับเคลื่อนสภา ซึ่งท่านชวน หลีกภัย และท่านสุชาติ ตันเจริญ หรือท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ล้วนแล้วแต่เป็นคนดี


          นางสาวปารีณา ระบุอีกว่า การเลื่อนนั้นก็เป็นเรื่องของสภา เพราะการเลือกประธานสภา เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่งั้นก็จะรวนไปตลอด 4 ปี เลื่อนเล็กน้อยให้เกิดความมั่นคงในการประชุมตลอด 4 ปี ประชาธิปัตย์ได้เสนอแข่งกับเรา (พปชร.) ทั้งที่เป็นพันธมิตร จึงต้องพูดคุยกัน โดยท่านสุชาติก็หลีกทางให้ท่านชวนเป็นประธานสภา ส่วน ส.ส. นั้นก็มีทั้งชอบท่านสุชาติและท่านชวน จึงอยากขอเวลาให้มีการพูดคุยกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.พปชร. เผยเบื้องลึกเลื่อนเลือกประธานสภา ปชป. เสนอชื่อแข่ง ทั้งที่เป็นพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2562 เวลา 22:06:55 23,842 อ่าน
TOP