x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดเรื่องสลด สาวชาวบ้านต้องผันตัวเป็นโสเภณี หมดทางออกหลังอีโบลาระบาดหนัก

| 20,910 อ่าน

             เปิดเรื่องชวนสลด หญิงสาวชาวเซียร์ราลีโอนต้องผันตัวไปเป็นโสเภณีมากขึ้น รายงานเผยมีมากกว่า 300,000 ราย เหตุเพราะพิษอีโบลาระบาดคร่าชีวิตพ่อ-แม่ ทำให้ต้องดิ้นรนต่อสู้เอง

              วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์บีบีซี เผยรายงานพิเศษเกี่ยวกับวิกฤตเชื้อไวรัสอีโบลาที่เคยแพร่ระบาดในหลายประเทศแถบแอฟริกา เมื่อ 3 ปี ก่อน ครั้งนั้นเชื้อดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก และแม้ว่าปัจจุบันวิกฤตโรคระบาดจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่มันก็ยังมีผลกระทบทำลายอนาคตของผู้คนที่รอดชีวิตด้วย


              ดังเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวในประเทศเซียร์ราลีโอน หนึ่งในประเทศที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ฟัตมาตา คานู เด็กสาวชาวเซียร์ราลีโอนวัย 18 ปี สูญเสียแม่ไปเพราะติดเชื้อดังกล่าว ทำให้หลังจากนั้นเธอต้องรับงานขายบริการทางเพศเพื่อเลี้ยงตัวเอง และน้องสาวอีก 2 คน คานู เผยว่า เธอจะไม่ได้กินอะไร ถ้าเธอไม่ออกไปขายบริการทางเพศที่ถนน โดยผู้ชายจะให้เธอไปที่บ้าน มีเซ็กส์ตลอดทั้งวัน แล้วจ่ายเงินให้ 5,000 ลีโอน (ราว 15 บาท)

              ทั้งนี้ คานู ยังเผยว่า เธออยากมีชีวิตที่ดีขึ้น เธอเคยถามผู้ชายที่มีซื้อบริการทางเพศว่า เธอไม่อยากอยู่ตามถนนแล้ว ให้พวกเขาช่วยเหลือ ช่วยออกเงินให้เธอเรียนหนังสือได้ไหม แต่กลับมีหนึ่งในนั้นทำร้ายเธอ เธอยืนยันทั้งน้ำตาว่า หากแม่เธอไม่ตายจากไปเพราะอีโบลา เธอจะไม่ทำเช่นนี้แน่นอน เธอฝันอยากจะเป็นพยาบาล บางครั้งในหนึ่งคืนเธอต้องรับแขกมากถึง 7-8 คน โดยผู้ชายบางคนก็ป่วยเป็นโรคก็มี คานู เผยว่าเธอต้องหาเงินไปจ่ายเป็นค่าการศึกษาสำหรับน้อง ๆ 2 คน

              องค์กรการกุศลหลายแห่งระบุว่า หญิงสาวชาวเซียร์ราลีโอน ออกมาหางานบริการทางเพศตามถนนมากขึ้น ภายหลังจากวิกฤตอีโบลาในเซียร์ราลีโอนสิ้นสุดลงเมื่อช่วงต้นปี 2560 ตามรายงานเผยว่า มีหญิงสาวชาวเซียร์ราลีโอนจำนวนประมาณ 300,000 ราย ที่ทำงานขายบริการทางเพศ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องสลด สาวชาวบ้านต้องผันตัวเป็นโสเภณี หมดทางออกหลังอีโบลาระบาดหนัก อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:34 20,910 อ่าน
TOP