x close

เปิดเอกสาร หมอแอร์ ลาคลอดลูกอเมริกา เดินทางไปก่อนที่ต้นสังกัดจะอนุญาต

 

           เปิดเอกสารราชการ หมอแอร์ เดินทางไปคลอดลูกที่ ไมอามี สหรัฐอเมริกา ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด ผิดระเบียบการลาของข้าราชการ
          จากกรณี เฟซบุ๊ก หมอแอร์ ของ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ และบนท้องเขียนข้อความว่า "แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ" พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย ปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จนทำให้เกิดดราม่าในโลกออนไลน์ ทั้งเรื่องความถูกต้อง และเรื่องการลาราชการไปคลอดลูกของหมอแอร์นั้น (อ่านข่าว : ดราม่า ! หมอแอร์ ชวนคนไทยไปคลอดอเมริกา ให้ได้สัญชาติ ทั้งที่เป็นคนไทย)

          ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2562) สปริงนิวส์ ได้มีการเผยแพร่เอกสารบันทึกข้อความ การขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศของหมอแอร์ ซึ่งพบว่ามีการยื่นเอกสารขออนุญาตลาไปต่างประเทศจริง ระบุเหตุผลว่าเพื่อไปทำธุระของครอบครัว มีกำหนด 45 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 5 เมษายน 2562 โดยใช้วันลากิจส่วนตัว และวันหยุดราชการ

คลอดลูกต่างประเทศ
ภาพจาก สปริงนิวส์

คลอดลูกต่างประเทศ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยเอกสารการลาของหมอแอร์ จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 และถูกเสนอตามลำดับชั้น จนถึง สำนักกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งหมอแอร์ได้หยุดและเดินทางไปไมอามี สหรัฐอเมริกา แล้ว ทั้งที่ตามระเบียบการลาของข้าราชการที่ประสงค์จะลากิจส่วนตัว ต้องจัดส่งใบลาต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จนถึงผู้มีอำนาจอนุญาต และเมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงจะหยุดราชการได้

          ดังนั้น การกระทำดังกล่าวของหมอแอร์ จึงไม่เป็นไปตามแนวทางที่โรงพยาบาลตำรวจกำหนดไว้ และการเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นั้น เป็นการเดินทางไปต่างประเทศโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเอกสาร หมอแอร์ ลาคลอดลูกอเมริกา เดินทางไปก่อนที่ต้นสังกัดจะอนุญาต อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:35:38 53,801 อ่าน
TOP