x close

บ้านหรู 50 ล้าน เลี้ยงไก่กว่าร้อยตัว เพื่อนบ้านโวยขี้ไก่เหม็นหึ่ง แมลงสาบไต่เข้าบ้านรัว ๆ



          เพื่อนบ้านสุดทน โวยบ้านหรู 50 ล้าน เลี้ยงไก่กว่าร้อยตัว ขี้ไก่เหม็นหึ่ง ลั่นที่นี่ไม่ใช่สวนสัตว์ ทนมานานกว่า 10 ปี แถมแมลงสาบไต่เข้าบ้านรัว ๆ ด้านเจ้าของบ้านโต้ แมลงไม่เยอะ เพราะไก่จับกินหมด ยันจะย้ายออกใน 2 เดือน
          จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pik Sudsawart Chiruppapa โพสต์ร้องเรียนความเดือดร้อน เนื่องจากข้างบ้าน ซึ่งเป็นบ้านหรู ย่านวิภาวดี 44 ภายนอกรั้วดูดี แต่จริง ๆ แล้วภายในบ้านมีการเลี้ยงไก่กว่า 300 ตัว โดยรอบเต็มไปด้วยขยะสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านมานานกว่า 10 ปี มีการร้องเรียนต่อสำนักงานเขตจตุจักรแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่ความคืบหน้า

เพื่อนบ้านโวย
          ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวมีการประเมินมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท สภาพบ้านที่ถูกร้องเรียนเป็นบ้าน 2 ชั้น กำแพงติดกันกับเพื่อนบ้านทั้ง 2 ฝั่ง มีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น ด้านในมีไก่เต็มไปหมด ทั้งที่อยู่ในเล้า และเลี้ยงแบบเปิดจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเศษขยะ ดิน ฟาง ข้าวเปลือก และข้าวของรกกระจัดกระจาย

          นางปัทมา เพื่อนบ้านที่ร้องเรียน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงไก่จำนวนมากและส่งกลิ่นเหม็นอย่างแรง โดยเฉพาะตอนฝนตก ซึ่งเมื่อต้นปี 2551 มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ได้ข้อสรุปว่าอีก 1 เดือน จะย้ายไก่ออกไปทั้งหมด แต่เวลาผ่านไป ไก่ก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของบ้านบอกว่า ไก่มันก็ต้องออกลูกสิ ตนก็แย้งว่านี่มันหมู่บ้านอยู่อาศัย จะมาเลี้ยงไก่แบบนี้ไม่ได้ ไม่ใช่สวนสัตว์ แต่เขาก็ไม่ยอม

          ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ตนตามเรื่องมาตลอด จนพ่อเจ้าของบ้านเสียชีวิต ตัวลูกชายที่เป็นเจ้าของบ้านคนปัจจุบัน ก็ยังเลี้ยงไก่อยู่ ตอนนี้เขาอยู่กับน้องชาย แม่ป่วยติดเตียง และหลานสาว ตนเจรจาผ่านน้องชายเจ้าของบ้าน เขาบอกจะทำความสะอาดบริเวณบ้านให้ จะตัดต้นไม้ให้เรียบร้อย แต่ทำได้ไม่นานก็กลับมาเหมือนเดิม

          นอกจากปัญหาเรื่องกลิ่น ยังมีแมลง สัตว์เล็กสัตว์น้อยเข้ามาบ้านตนจำนวนมาก เวลาทานอาหารก็ต้องเจอกลิ่นไม่พึงประสงค์ และเชื้อโรคที่อาจลอยมาตามอากาศ ตนร้องเรียนสำนักงานเขตจตุจักร เขตก็มาตามเรื่องให้ และตรวจสอบพบว่ามีไก่ 100 กว่าตัว ซึ่งเกินกฎหมายกำหนดคือ 70 ตัว เขาก็รับปากว่าจะย้ายไก่ออก มีการเซ็นชื่อเป็นหลักฐานเรียบร้อย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ดำเนินการ เขาถูกเขตปรับไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละ 2,000 บาท และตนก็ยื่นเรื่องไปที่ สน.พหลโยธิน อีก แต่ตำรวจบอกว่ามีคดีอื่นที่สำคัญกว่า และบอกให้ไปหาหลักฐานว่าเขามีการซื้อขายไก่ จึงจะดำเนินคดีได้


          ด้านนายฉัตรชัย เจ้าของบ้านดังกล่าว กล่าวว่า จะย้ายไก่ทั้งหมดไปบ้านที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ภายใน 2 เดือนนี้ ไก่ที่เลี้ยงอยู่มีประมาณ 100 กว่าตัว ยืนยันว่าเลี้ยงเพราะความชอบ ไม่ได้เลี้ยงเพื่อการค้าขาย ยอมรับว่ามีเรื่องกลิ่นอยู่บ้าง แต่เฉพาะตอนฝนตก ส่วนเวลาปกติตนคอยดูแลความสะอาดอยู่เสมอ ไม่ได้มีกลิ่นรบกวนอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องแมลงสาบ แมลงวันก็ไม่มี เพราะหากมี ไก่ก็จับกินหมด ไม่เล็ดลอดไปบ้านอื่น

          ช่วงนี้กำลังจะย้าย ตนได้ล้างทำความสะอาดบริเวณบ้านด้วยน้ำยาที่เขตแนะนำ ส่วนเรื่องสุขอนามัย ไก่ของตนก็แข็งแรงดี คอยให้ยาอยู่ตลอด ไม่ได้แพร่เชื้อโรคอะไร ตนเลี้ยงมา 20 ปีแล้ว ไม่ได้เพิ่งเลี้ยง หลังจากขนย้ายไก่รอบนี้ ก็คงไม่เลี้ยงไก่ที่นี่อีก เพราะตนทำเล้าและสถานที่ใหม่ไว้ให้ไก่ที่แม่สอดแล้ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านหรู 50 ล้าน เลี้ยงไก่กว่าร้อยตัว เพื่อนบ้านโวยขี้ไก่เหม็นหึ่ง แมลงสาบไต่เข้าบ้านรัว ๆ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:38:18 127,214 อ่าน
TOP