x close

ลือสนั่น อภิสิทธิ์ จ่อลาออก หาก ปชป. เข้าร่วม พปชร. - โหวต ลุงตู่ เป็นนายกฯ

          ข่าวลือสะพัด ! อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคมีมติสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หรืออาจงดออกเสียงเมื่อต้องโหวต โดยพรรคจะนัดประชุมเพื่อตัดสินใจเย็นวันนี้

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ขณะนี้มาข่าวลือว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อาจจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หากทางพรรคมีมติสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือหากเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับประเด็นข่าวลือดังกล่าว ระบุเพียงว่า "ไม่ให้ความเห็นครับ"

          ทั้งนี้ ต้องจับตาดูการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ในเย็นวันนี้ (28 พฤษภาคม) ว่าจะมีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งหากเข้าร่วมจริง นายอภิสิทธิ์จะแสดงจุดยืนอย่างไร มีความเป็นไปได้ว่า นายอภิสิทธิ์ จะลาออก หรืออาจใช้วิธีการงดออกเสียงเมื่อต้องโหวตเลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

          นอกจากนี้ รายงานข่าวระบุว่า การจัดโควตารัฐมนตรี เบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับ 7 ตำแหน่ง แต่ยังไม่ลงตัว เพราะกลุ่มสามมิตร ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ต้องการต่อรองเพื่อยึดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คืน

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น อภิสิทธิ์ จ่อลาออก หาก ปชป. เข้าร่วม พปชร. - โหวต ลุงตู่ เป็นนายกฯ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:14:49 22,990 อ่าน
TOP