x close

อึ้ง นักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ อ้างพบเห็น UFO เหนือน่านฟ้า บินด้วยความเร็วสูง

         สื่อนอกเผย นักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ มีรายงานการพบเห็น UFO หลายครั้ง โดยมีการส่งต่อข้อมูลสู่เพนตากอน ชี้พบเจอเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ ระหว่างปี 2557-2558

UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

        วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากนิวยอร์กไทมส์ ระบุว่า นักบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ หลายนาย มีรายงานถึงการพบเห็นวัตถุบินได้ไม่ทราบชื่อ หรือ ยูเอฟโอ (UFO) ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ ระหว่างปี 2557-2558 โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ร.ท. ไรอัน เกรฟ ซึ่งปฏิบัติการอยู่ในกองทัพเรือสหรัฐฯ มา 10 ปี

        ร.ท. ไรอัน อ้างว่า ได้พบเห็นยูเอฟโอเกือบทุกวัน บริเวณน่านฟ้านอกชายฝั่งตะวันออกระหว่างฟลอริดาและเวอร์จิเนีย วัตถุดังกล่าวอยู่ในระดับความสูง 30,000 ฟุต เหนือน้ำทะเล บินด้วยความเร็วสูง ไม่ทิ้งร่องรอยจากเครื่องยนต์ไว้ให้เห็น และสิ่งที่ไม่ธรรมดาอย่างมากก็คือวัตถุเหล่านี้สามารถบินแล้วทำการหยุดได้อย่างกะทันหัน ก่อนจะเร่งความเร็วได้ในทันที ซึ่งเขาได้รายงานการพบเห็นดังกล่าวถึงเพนตากอนและสภาคองเกรสแล้ว


        นอกจากนี้ ร.ท. แดนนี่ แอคคอน ก็ยังเป็นนักบินจากกองทัพเรือสหรัฐฯ อีกนาย ที่อ้างว่าเคยเห็นวัตถุบินได้ปรากฏในจอเรดาร์ ระบบมิสไซล์ และกล้องอินฟราเรด แม้เขาไม่สามารถมองเห็นวัตถุดังกล่าวได้ด้วยตาของเขาก็ตาม

        ขณะเดียวกันในปี 2557 ยังพบว่ามีนักบินประจำเครื่องบินรบ Super Hornet อีกนาย ที่มีรายงานว่าเกือบมีการปะทะเข้ากับยูเอฟโอ

UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

        การพบเห็นวัตถุบินได้ในอากาศเริ่มเกิดบ่อยขึ้น ภายหลังระบบเรดาร์ของนักบินได้รับการอัปเกรด แต่ส่วนมากมองว่ามันเป็นการตรวจจับที่ผิดพลาด มากกว่าจะมองเป็นวัตถุลี้ลับอะไร

        อย่างไรก็ตาม พบว่าก่อนหน้านี้ในปี 2550 เพนตากอนได้เริ่มมีการดำเนินการโปรแกรมระบุภัยคุกคามทางอวกาศขั้นสูง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเรดาร์ คลิปหรือข้อมูลใด ๆ ที่เจ้าหน้าที่อาวุโสของกองทัพรายงานเรื่องการพบเห็นยูเอฟโอเข้ามา แต่โครงการดังกล่าวได้ปิดตัวไปในปี 2555 เนื่องจากขาดเงินทุน แต่ไม่เป็นที่ปรากฏว่ายังคงมีการดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างลับ ๆ หรือไม่

        ขณะที่ไม่นานมานี้ กองทัพเรือสหรัฐฯ ก็เพิ่งจะมีการเผยคู่มือฉบับใหม่สำหรับการเก็บข้อมูลเรื่องการพบเห็นยูเอฟโอออกมา โดยคู่มือดังกล่าวได้รับการออกแบบให้ง่ายขึ้น สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ต้องการรายงานเรื่องการพบเห็นยูเอฟโอ ท่ามกลางความกังวลว่าวัตถุบินได้ไม่ปรากฏชื่อ อาจจะเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่จากรัสเซียที่มีความล้ำหน้า

UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง นักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ อ้างพบเห็น UFO เหนือน่านฟ้า บินด้วยความเร็วสูง อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2563 เวลา 15:59:52 32,898 อ่าน
TOP