x close

จ่อตั้งข้อหาหนัก ดาราเอี่ยวรีวิวเมจิก สกิน อาจถึงจำคุก - เผาของกลาง 29 พ.ค. นี้

          ตำรวจจ่อตั้งข้อหาหนัก ดารานักแสดงที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน เผยอาจมีโทษถึงจำคุก เตรียมเผาทำลายของกลาง 29 พ.ค. นี้


          วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคดีเมจิก สกิน ที่มีดารานักแสดงและเน็ตไอดอล เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพจำนวนมาก ได้แถลงความคืบหน้าของคดี และเตรียมเผาทำลายของกลางเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อาทิ ยาลดความอ้วน ที่แอบอ้างเป็นอาหารเสริมหลากหลายยี่ห้อ, ผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมายที่ไม่มีการจดแจ้งเลขทะเบียน และไม่มีเลข อย. กำกับ รวมกว่า 120 ตัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จากผู้ต้องหาจำนวน 186 ราย ที่ยึดได้จากตลาดใหม่ดอนเมือง โดยจะทำลายของกลางในวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          โดย พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการอายัดทรัพย์ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือเมจิก สกิน ทั้งหมด จำนวน 4 ราย รวมเป็นเงินกว่า 19 ล้านบาท และหลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายเข้ามาชี้แจง และจะมีการเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด


          ส่วนกรณีดารานักแสดงและเน็ตไอดอลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจนในการตั้งข้อหา เพราะสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ส่งข้อมูลมาให้แล้ว โดยจะมีการออกหมายเรียกดารานักแสดงให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นข้อหาที่มีโทษหนักถึงจำคุก และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีจำนวนกี่คน แต่ยืนยันว่าเป็นดาราคนดังที่ประชาชนรู้จัก



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อตั้งข้อหาหนัก ดาราเอี่ยวรีวิวเมจิก สกิน อาจถึงจำคุก - เผาของกลาง 29 พ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 21:50:20 8,483 อ่าน
TOP