x close

ทวิตเตอร์แหกยับ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ เขียนชื่อ ลุงตู่ เป็น ลุงตู๋

          ทวิตเตอร์แหกกันสุด ๆ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ จ.ราชบุรี กับการใช้ภาษาไทยผิดพลาด สะกดวรรณยุกต์มั่วไปหมด คะ ค่ะ ไม่เคยถูก แถมเฟลซ้ำ เขียนคำว่า ลุงตู่ เป็น ลุงตู๋

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 จากกรณีที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กท้าทาย ช่อ พรรณิการ์ พรรคอนาคตใหม่ และมีการพูดถึงช่อด้วยคำว่า อี จนทำให้เทรนด์ #ปารีณาค้าอาวุธ ทะยานขึ้นอันดับ 1 (อ่านเพิ่มเติม ส.ส.พปชร. ท้า ช่อ อนาคตใหม่ มาเจอกันในไลฟ์ จะสอนประชุมสภาต้องทำยังไง !)

           ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2562) บนโลกออนไลน์ได้มีการส่งเทรนด์ #พลังประชารัฐโป๊ะแตก ขึ้นสู่อันดับ 1  แบบตามมาติด ๆ พร้อมกับภาพข้อความของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ที่ใช้ภาษาไทยแบบผิด ๆ ถูก ๆ ทั้งคำว่า คะ ค่ะ ในเฟซบุ๊กที่ไม่ถูกต้อง ลามไปจนถึงเฟซบุ๊กสำรองของเจ้าตัวที่มีการบอกว่า "เรารักลุงตู๋ลุงตู๋ต้องชนะคะ"


           ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ที่ฮาคือเสนอตัวจะสอนเรื่องมารยาท กล้าหาญจริง ๆ"

           ด้านชาวเน็ตจำนวนมากได้ออกมาตำหนิถึงพฤติกรรมของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการโจมตีเรื่องการใช้ภาษาไทยที่ไม่ถูกต้องของนางสาวปารีณา ไปจนถึงคำพูดในเชิงดูหมิ่น ไม่ให้เกียรติเพื่อน ส.ส. ด้วยกันเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวิตเตอร์แหกยับ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ เขียนชื่อ ลุงตู่ เป็น ลุงตู๋ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2562 เวลา 22:10:17 77,129 อ่าน
TOP