x close

หมอแอร์ ถูกตั้งสอบ ออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

          โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หมอแอร์ 2 ประเด็น กรณีเดินทางไปอเมริกา ก่อนได้รับอนุญาต และชักชวนคนไทยไปคลอดลูก เพื่อให้ได้สัญชาติ ผิดจรรยาบรรณหรือไม่ !? 

หมอแอร์
ภาพจาก ช่องone

หมอแอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์

          จากกรณี เฟซบุ๊ก หมอแอร์ ของ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย ปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้รับสัญชาติ จนทำให้เกิดดราม่าในโลกออนไลน์ ต่อมามีการเผยแพร่เอกสารการลาของหมอแอร์ ที่พบว่าเจ้าตัวเดินทางไปคลอดลูกที่ ไมอามี ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งที่เอกสารเพิ่งถึงกำลังพล วันที่ 8 กุมภาพันธ์ จึงถือว่าเดินทางไปก่อนที่ต้นสังกัดจะอนุญาตนั้น (อ่านข่าว : เปิดเอกสาร หมอแอร์ ลาคลอดลูกอเมริกา เดินทางไปก่อนที่ต้นสังกัดจะอนุญาต)

          ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ต. ธนิต จิรนันท์ธวัช โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ผลจากการประชุมพบว่า เรื่องนี้มีมูล 2 กรณี คือ กรณีแรก เดินทางออกนอกประเทศไทย ก่อนที่จะได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนช่วยเหลือหมอแอร์แต่อย่างใด และได้พิจารณาไปตามระเบียบและหลักฐานทั้งหมด โดยหนังสือการลาทั้งหมดหมอแอร์เป็นคนทำเอง และการลาก็เป็นสิทธิ์ของข้าราชการทุกคน หลังจากมีการลากิจครบ 45 วันแล้ว หมอแอร์ก็ใช้ลาคลอดต่อทันที ซึ่งเป็นการลาต่อเนื่องที่ไม่ผิดระเบียบ


         กรณีที่สอง การโพสต์เชิญชวนให้ไปคลอดที่สหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้สัญชาติ ทางโรงพยาบาลตำรวจได้ส่งหนังสือให้แพทยสภาลงความเห็นว่า เป็นการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณแพทย์หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่พบว่าการกระทำของหมอแอร์ผิดกฎหมาย จึงได้มีการเสนอนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเดินทางออกนอกประเทศก่อนที่ได้รับอนุมัติ

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. ธนิต ระบุว่า ในส่วนของการพิจารณาโทษ ต้องรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเสร็จก่อน

หมอแอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแอร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแอร์ ถูกตั้งสอบ ออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:23:23 7,437 อ่าน
TOP